"Vượt rào" tuổi "trăng tròn", có nên không?
Nay em 16 tuổi và có bạn trai anh ấy quan hệ với em vài lần nhưng có ảnh hưởng gì đến súc khỏe sau này và nên quan hệ nữa không?

Chào em.
Tuổi 16 là độ tuổi đang dậy thì, cơ quan sinh dục và chức năng sinh sản giai đoạn này cũng chưa ổn định. Việc quan hệ tình dục sớm quá cũng không nên, nếu không sử dụng bao cao su có thể lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục và nếu có thai ngoài ý muốn cũng là vấn đề rắc rối.
Trong độ tuổi trưởng thành nếu quan hệ tình dục với tần suất phù hợp và không mắc các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục thì việc quan hệ tình dục không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, nhưng nếu lạm dụng tình dục quá có thể làm cho cơ thể mệt mỏi không muốn làm việc, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Em năm nay 16 tuổi nên tập trung vào việc học tập không nên quan hệ tình dục sớm, tuổi 16 thì pháp luật cũng chưa cho kết hôn đồng nghĩa với việc chưa được mang thai. Nếu em có quan hệ tình dục không may mang thai thì phải làm thế nào? Lúc đó mọi chuyện lại trở nên phức tạp hơn. Nếu có quan hệ tình dục phải sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như sử dụng bao cao su đúng cách ngày khi quan hệ. Em đã quan hệ cũng nên để ý chu kỳ tinh nguyệt và thử thai bằng xét nghiệm nước tiểu đúng cách vào sáng sớm sau khi quan hệ 10-14 ngày em nhé. Và như đã phân tích những hệ lụy ở trên, em nên trao đổi với bạn trai dừng lại sớm việc quan hệ để không gặp phải những hậu quả đáng tiếc em nhé
Chúc em sức khỏe!
Năm nay em 19 tuổi, em cao 1m 62 vậy em có còn cao nữa không. Có thể làm cách nào để em phát triển chiều cao lên nữa không ?
Thường sau 18 tuổi thì việc tăng chiều cao sẽ không tăng nhiều, tuy nhiên như thế em vẫn có thể cao thêm được nếu như em ăn uống đầy đủ chất, tập thể dục thể thao như bóng rổ, đi bơi,...em nhé