Wax hết "violong" cho "vùng kín" khỏi viêm nhiễm.
Con chào bác sĩ ạ! Con muốn nhờ bác sĩ giải đáp hộ con ạ.
Năm nay con 17 tuổi, 'cô bé' của con đã bị ngứa và hôi mấy năm nay làm con rất khó chịu và thiếu tự tin lắm, 1 phần là do nước nhà con bị nhiễm mặn, mỗi lần mẹ con cho dùng lá trầu không với cả thoa thuốc bác sĩ kê thì con sẽ ngừng ngứa và hôi nhưng nếu không làm thì sẽ bị lại. Mấy ngày trước con lại wax hết violong đi và giờ cô bé có các vết chấm đỏ và rất đau nữa. Bác sĩ cho con cách chữa và cho con hỏi con wax hết violong như vậy có sai không ạ. Con cảm ơn ạ

Chào cháu!
Viêm nhiễm là một vấn đề rất hay gặ ở phụ nữ, và chừng nào cháu chưa có phương án để cải thiện nguồn nước sinh hoạt sao cho hợp vệ sinh thì tình trạng viêm nhiễm của cháu sẽ rất khó để có thể dứt điểm.
Còn về vấn để tẩy lông vùng kín, khu vực lông mu có một tác dụng như một tấm nệm và là lớp bảo vệ "cô bé" khỏi những tác nhân trực tiếp từ môi trường bên ngoài. Nhưng nếu như trong trường hợp phần lông mu quá rậm và làm mất thẩm mỹ thì cháu có thể dùng một chiếc kéo nhỏ sạch sẽ để tỉa bớt để chúng không quá rậm. Nhưng không nên dùng dao cạo hay hóa chất để tẩy đi toàn bộ lông mu. Bởi khi cháu làm như thế thì có thể dẫn đến vùng lông mu có thể bị viêm chân lông. Các chấm đỏ trên vùng mu của cháu có thể là tình trạng viêm nang lông. Cháu nên đi khám để bác sĩ có thể kiểm tra kĩ hơn và từ đó có phương án điều trị phù hợp với cơ thể.
Chúc cháu khỏe mạnh.