Xác định khoảng thời gian trứng rụng sau sinh
Chào bác sỹ. Em vừa sinh con được 2 tháng, hành kinh vào ngày 09 vậy ngày rụng trứng là ngày bao nhiêu ạ?

Chào em.
Sau khi sinh thì cũng có phụ nữ kinh nguyệt trở lại sớm nhưng cũng có khi phải trên 1 năm kinh nguyệt mới quay trở lại, những phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ thì kinh nguyệt thường đến muộn hơn những phụ nữ sinh mổ, khi kinh nguyệt xuất hiện trở lại chứng tỏ đã có trứng rụng, chức năng sinh sản đã trở lại bình thường.
Sau khi sinh 2 tháng em đã có kinh trở lại. Không biết trước đây kinh nguyệt của em có đều hay không, vòng kinh thường bao nhiêu ngày. Sau khi sinh thì cũng có nhiều phụ nữ chu kỳ kinh nguyệt bị thay đổi, để xác định ngày trứng rụng thì không có công thức tính nào để tính ngày chính xác cả. Giai đoạn trứng rụng phụ nữ thường thấy âm đạo tiết nhiều dịch hơn, đau âm ỉ bụng dưới, có thể ra máu báo trứng rụng, dịch nhầy giống lòng trắng trứng gà ở đáy quần lót.
Em đã có kinh nguyệt trở lại sau sinh, chứng tỏ trứng của em đã rụng trước đó, để xác định ngày nào rụng trứng thì không thể tính ngày được, nếu như em muốn thì có thể đi siêu âm canh trứng để xác định khoảng thời gian trứng rụng em nhé. Chức năng sinh sản của em đã trở lại, vì thế khi có quan hệ tình dục hai vợ chồng phải có biện pháp phòng tránh thai như đeo bao cao su đúng cách ngay khi quan hệ hoặc uống thuốc tránh thai hằng ngày nếu đang cho con bú thì dùng thuốc tránh thai khi đang cho con bú. Nếu em sinh mổ thì càng nên chú ý không nên để mang thai sớm, ít nhất phải đảm bảo 3-4 năm mới nên có thai lại để vết mổ được an toàn cho lần mang thai tới.
Chúc em sức khỏe!