Xác định ngày trứng rụng với chu kỳ kinh không đều
Em chu kì không đều tháng vừa rồi kéo dài hơn 45 ngày. cho em hỏi với chu kì kinh nguyệt như vậy thì trứng rụng vào ngày nào?
Mà lại em đi siêu âm ngày thứ 14 của chu kì kinh thì nội mạc tử cung được 5,7mm nội mạc như vậy có thể mang thai an toàn được không? Cảm ơn bác sĩ nhiều!

Chào em!
Thực tê, việc tính ngày rụng trứng chỉ áp dụng cho những người có vòng kinh đều đặn, không quá dài cũng không quá ngắn, từ 28- 32 ngày. Chu kì kinh của em lại không đều, hơn nữa lại khá dài nên việc tính ngày trứng rụng sẽ rất khó, trừ việc siêu âm canh trứng.
Thông thường độ dày niêm mạc tử cung sẽ thay đổi theo từng giaia đoạn của chu kỳ kinh, niêm mạc tử cung từ 8- 12 mm sẽ thích hợp cho việc làm tổ của hợp tử. Có thể em bắt đầu đi siêu âm hơi sớm so với chu kỳ kinh dài của mình, em nên tiến hành tiếp tục vào những ngày tiếp theo theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Niêm mạc tử cung quá mỏng sẽ ảnh hưởng tới sự làm tổ của hợp tử, thậm chí có thể gây ra động thai, dọa sảy thai.
Chúc em sức khỏe và may mắn!