"Xài chiêu" rồi có nguy cơ mang thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Xài chiêu" rồi có nguy cơ mang thai không?
Chào chương trình và bác sĩ, tháng trước em có quan hệ với ban trai nhưng có sử dụng bao cao su. Sau quan hệ hai ngày thì đến kỳ kinh nguyệt. Đến kinh nguyệt tháng này thì em bị trễ 6 ngày rồi và em có thử que nhưng chỉ lên 1 vạch. Cho em hỏi liệu em có mang thai không bác sĩ

Chào em,
Về trường hợp của em, tháng trước em có quan hệ với ban trai nhưng có sử dụng bao cao su. Sau quan hệ hai ngày thì đến kỳ kinh nguyệt. Có thể khẳng định sau lần quan hệ này mình có sử dụng bao cao su và có kinh nguyệt bình thường, thì nguy cơ mang thai thường là khá thấp.
Còn sau đó đến kinh nguyệt tháng này thì em bị trễ 6 ngày rồi và em có thử que nhưng chỉ lên 1 vạc, không biết sau lần kinh nguyệt trước em có quan hệ tình dục thêm lần nào và không dùng biện pháp an toàn không? Nếu không thì nguy cơ mang thai rất khó có thể xảy ra em nhé, hơn nữa mình cũng đã thử que sau chậm kinh 6 ngày thì càng có thể khẳng định nguyên nhân chậm kinh của em không phải là do mang thai. Chậm kinh ngoài nguyên nhân là có thai ra thì có nhiều nguyên nhân khác gây nên như căng thẳng suy nghĩ nhiều, ảnh hưởng sau khi dùng thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai, mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa...vv. Tình trạng này của em nếu chậm kinh kéo dài khoảng từ 2-3 tháng mà không thấy có lại, em nên tới các bệnh viện chuyên khoa sản để xác định và xử trí.
Chúc em sức khỏe.