Xệ tinh hoàn là do nguyên nhân gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Xệ tinh hoàn là do nguyên nhân gì?
Thưa bác sĩ, lâu nay cháu thấy tinh hoàn phải xệ xuống hơn so với tinh hoàn trái, nhưng cháu không thấy đau gì cả. Qua tìm hiểu thì cháu biết tinh hoàn trái phải xệ hơn tinh hoàn phải, không biết cháu có bị làm sao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn

Chào cháu,
Về trường hợp của cháu, cháu thấy tinh hoàn phải xệ xuống hơn so với tinh hoàn trái, nhưng cháu không thấy đau gì cả. Dấu hiệu này của cháu khả năng cao không nằm ngoài bệnh lý giãn tĩnh mạch thừng tinh. Nếu là giãn nhẹ, độ 1 thì thường không đau, giãn nặng ở độ 3 sẽ gây đau hoặc cảm giác nặng và khó chịu ở vùng bìu.
Phần lớn giãn tĩnh mạch tinh hoàn phát triển dần theo thời gian, giãn tĩnh mạch tinh hoàn ở một bên có thể ảnh hưởng đến sự tạo ra tinh trùng của cả 2 tinh hoàn. Bệnh hiếm khi gây đau, trường hợp có đau nhiều thì nằm ngửa thấy đỡ. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một số nguyên nhân dấu hiệu bệnh lý kèm theo như bệnh lý xoắn tinh hoàn, viêm tinh hoàn..vv  Cháu nên tới các bệnh viện chuyên khoa nam học sớm để xác định nguyên nhân và xử trí sớm, tránh để lâu ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này.
Chúc cháu sức khỏe.