Xem phim đen cậu nhỏ vẫn “mạnh mẽ” nhưng đến khi “lâm trận” lại “yếu xìu”? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Xem phim đen cậu nhỏ vẫn “mạnh mẽ” nhưng đến khi “lâm trận” lại “yếu xìu”?
Chào chương trình trước đây em có biết thủ dâm từ năm lớp 8, lớp 9 đến năm lớp 10 em dậy thì nên em đã tò mò tưởng tượng và quay tay. Em cảm thấy của em vẫn còn bình thường khoẻ mạnh nhưng từ khi em quay tay kết hợp với xem phim đen tần suất 1 tuần 5 lần khoảng 1 năm rưỡi thì thấy của em nó yếu hẳn đi.
Ham muốn của em cũng giảm nhưng nhưng vẫn đủ độ cứng mạnh khi xem phim đen. Hôm trước em có quan hệ tình dục lần đầu, thấy nó không đủ độ cứng nhưng vẫn cho vào âm đạo được. 30 phút em mới xuất tinh. Bác sĩ cho em hỏi của em đang mắc vấn đề gì ạ?

Chào em,
Quá trình tình dục ở nam giới không phải ai cũng giống ai, không phải ai cũng có thể làm chủ được chính mình trong lần đầu “lâm trận”. Do đó việc em không kiểm soát được độ cương cứng của mình trong lần đầu quan hệ có thể là 1 phần là tâm lý căng thẳng, lo lắng, 1 phần là do có thể là các em chưa có kinh nghiệm “giường chiếu”, kích thích không đúng cách....thế nên việc em không “thành công” ở lần đầu cũng là điều hoàn toàn bình thường. Về sau em cố gắng thư giãn, tập trung vào “cuộc yêu” là có thể cải thiện tình trạng của em rồi.
Thủ dâm bản chất là hoạt động tình dục tiết ra hormone giúp cơ thể thư thái hơn, giảm stress, nó giúp thỏa mãn nhu cầu sinh lý cá nhân khi chưa có đối tượng tình dục thực sự. Tuy nhiên việc lạm dụng thủ dâm thì thực sự không tốt cho sức khỏe. Cơ thể sản xuất tinh trùng nhưng không phải vô tận mà cần có thời gian nhất định để tái tạo. Mỗi lần xuất tinh cơ thể nam giới bị mất nhiều kẽm, về lâu dài nếu không được bổ sung sẽ dẫn đến thiếu kẽm, làm giảm ham muốn, có thể gây phì đại tuyến tiền liệt…Ngoài ra còn có thể khiến em lâm vào các tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương cứng, hay thậm chí là liệt dương nếu em không kiểm soát đúng cách ngay từ bây giờ.
Trong trường hợp này, vì em chưa có quá trình tình dục 1 cách thường xuyên và đều đặn do đó chưa thể đưa ra bất kỳ kết luận nào ngay về khả năng tình dục tại thời điểm này. Tuy nhiên để tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh lý về sau, tốt nhất khi không quan hệ, em chỉ nên thủ dâm với tần suất 1-2 lần/tuần mà thôi. Học cách dần dần“cai” hẳn để không gây hại cho sức khỏe; có chế độ học tập, sinh hoạt, vui chơi thể dục thể thao khoa học và hợp lí để cân bằng cuộc sống, tránh những thời gian ở riêng tư, không gian chỉ có một mình vì như thế sẽ làm nảy sinh ham muốn tình dục quá nhiều.
Chúc em sức khỏe!