Xem phim đen mà không có cảm giác là dậy thì "không thành công"?
Em chào bác sĩ ạ. Em là nữ 18 tuổi. Đã dậy thì. Nhưng kinh nguyệt không đều,kéo dài gần 3 ngày và lượng kinh nguyệt khá ít em để ý thấy ít so với những lần đầu tiên. Gần đây mỗi lần ra kinh nguyệt em thấy có 1 cục gì đó mỏng mỏng mềm mềm màu nâu nâu. Em thấy ngực của mình gần như không phát triển hơn so với lúc dậy thì. Bộ phận sinh dục của em như lúc chưa dậy thì nhưng đã mọc lông.
Em khá tò mò về vấn đề giới tính nên đã xem 1 bộ phim người lớn. Em thấy bộ phận sinh dục của diễn viên nữ không giống với của em. Em biết là khi xem những bộ phim như vậy thì con người sẽ có cảm giác gì đó. Nhưng em không hề có cảm giác gì khi xem. Mong bác sĩ tư vấn giúp em xem em có bị bệnh gì không. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ.

Chào em!
Tuổi dậy thì là một giai đoạn quan trọng trong cuộc đời mỗi người, thậm chí có người nói chúng như một ngã rẽ quan trọng, bởi đó là thời gian có sự chuyển biến mỗi người chúng ta từ giai đoạn trẻ con sang trưởng thành. Trong giai đoạn này có sự biến đổi không những đột phá về thể chất mà tâm sinh lý, giới tính cũng có sự thay đổi rõ rệt. Và sự thay đổi đó đột ngột và mạnh mẽ đến nỗi nhiều bạn rơi vào trạng thái "khủng hoảng". Do đó em cần chuẩn bị tâm lý và kiến thức để có thể trải qua thời gian này một cách dễ dàng.
Thứ nhất kinh nguyệt của em không đều, đó cũng không phải vấn đề gì quá bất thường em nhé. sau thời điểm em có kinh nguyệt lần đầu tiên thì phải đến vài ba năm sau kinh nguyệt nó mới có thể ổn định được, nguyên nhân do trong thời gian này nội tiết tố cũng như cơ quan sinh sản của con gái mới phát triển hoàn thiện nên có sự rối loạn trong giai đoạn này. Trong khi ra kinh nguyệt thì có thể có lẫn những cục máu màu đỏ nâu, mềm, đó là những mảnh tế bào niêm mạc tử cung bong tróc ra. do đó hiện tượng mà em thấy có cục màu nâu mềm cũng hoàn toàn bình thường em nhé.
Còn vấn đề cơ quan sinh dục và bộ ngực em thấy không phát triển thì tôi cũng không rõ hiện tại cụ thể kich thước như thế nào? Kích thước ngực còn phụ thuộc nhiều yếu tố như di truyền, thể trạng, dinh dưỡng..., đó là đặc điểm cơ thể của em nên cũng không cần lo lắng, không phải bệnh tật gì hết em nhé. Cơ quan sinh dục của em cũng đã mọc lông, thì tôi thấy đó là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên. Còn nếu em nghi ngờ có cấu tạo bất thường thì em nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám kiểm tra và xác định, tôi không trực tiếp thăm khám cho em nên cũng không biết cụ thể thì có bất thường gì hay không. Vấn đề về cảm giác thì cũng không phải ai khi xem phim "tình cảm" cũng có cảm giác là bị kích thích, nhiều người phụ nữ chỉ có cảm giác khi chính họ được kích thích thì đó cũng là hoàn toàn bình thường em nhé.
Chúc em sức khỏe.