Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Xin chào bác sĩ, tôi đang là sinh viên và trước đây tôi có sở thích xem phim đen và "quay tay" mỗi khi tôi đi học về nhưng sau khi làm bài thi với kết quả không được tốt và sau khi đọc được bài báo nói rằng " Việc xem phim đen sẽ dẫn đến teo não" nên tôi nghĩ rằng việc mình xem phim đen quá nhiều ảnh hưởng đến trí thông minh của tôi mặc dù trước đó tôi đã ôn bài rất kĩ.
Và sau đó tôi cũng đã thử cai phim đen bằng cách khi có hứng trong người thì tôi cố gắng kiềm chế nhưng thật khó khăn. Và bây giờ tôi thay vì xem phim đen nhiều, thường xuyên thì sẽ xem phim khoảng 1 tuần/lần hoặc 1 tháng/lần để thõa mãn nhu cầu. Vậy tôi muốn hỏi bác sĩ liệu xem với tần suất ít hơn như vậy có ảnh hưởng đến trí thông minh hay quá trình học tập của tôi không. Rất mong bác sĩ giải đáp thắc mắc!

Chào em!
Trước đây khi người ta chưa có những nghiên cứu cụ thể về vấn đề thủ dâm thì người ta coi đó là một hành động xấu xa, là nguyên nhân dẫn đến những bệnh lý nguy hiểm như mất trí, teo não, mờ mắt, .... tuy nhiên hiện nay thì vấn đề này đã được làm rõ, và những luận điểm trên là không có căn cứ em nhé. Thủ dâm đơn giản là một cách kích thích vào cơ quan sinh dục để đạt được khoái cảm. Nếu như em thủ dâm đúng cách,không thủ dâm quá nhiều liên tục, không thủ dâm thô bạo gây tổn thương cơ quan sinh dục, hay viêm nhiễm cơ quan sinh dục sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và tình dục về sau.
Tuy nhiên nếu như em quá thường xuyên xem phim đen và thủ dâm thì có thể khiến tâm trí của mình luôn nghĩ về nó mà không tập trung được vào việc khác, nên từ đó hiệu quả công việc, học hành đi xuống. Ngoài ra nếu thủ dâm quá độ cũng có thể tăng nguy cơ bị các bệnh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, lãnh cảm tình dục sau này. Do đó nếu em cảm thấy không thoải mái về tâm lý và sức khỏe khi thủ dâm ở tần suất này thì em nên giảm xuống. Bởi vì mỗi người khác nhau có nhu cầu sinh lý khác nhau, thể chất khác nhau, nên không có một tần suất chung phù hợp cho tất cả mọi người. Em có thể giảm tần suất xuống khoảng 1,2 lần/ tuần và theo dõi sự thích ứng của cơ thể em nhé.
Chúc em sức khỏe!