Xem “sex” nhiều có bị “mất tinh trùng” gây vô sinh?
Chào bác sĩ, cho em hỏi là coi phim sex nhiều có bị mất tinh trùng và không sinh sản được nữa không ạ?

Chào em,
Thực ra khi đàn ông xem sex, hình ảnh trong bộ phim sex sẽ kích thích nhưng ham muốn tình dục lên cao, khiến họ thường phải tự kích thích bản thân “lên đỉnh” để thỏa mãn được ham muốn, nhu cầu sinh lý đó. Tinh trùng trong đường sinh sản của nam giới nếu không được xuất ra thì chúng cũng tự tiêu đi mà không ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên nếu có tần suất “xuất binh” quá thường xuyên, tinh hoàn không sản xuất kịp thì lượng tinh trùng trong tinh dịch mỗi lần xuất ra cũng sẽ giảm dần đi tại thời điểm đó.
Tinh hoàn là nơi đảm nhận sản xuất ra tinh trùng, do đó nếu 2 bên tinh hoàn của em vẫn hoạt động tốt thì em không phải lo lắng về vấn đề sinh sản của em sau này. Tuy nhiên tôi khuyến cáo với em 1 điều, không nên thủ dâm quá nhiều lần vì nếu thủ dâm với tần suất quá dày nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của em về sau. Thủ dâm nhiều trong thời gian dài khiến nhiều trường hợp phải dùng những kích thích thật mạnh mới xuất tinh, nên rất khó xuất tinh, rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương, trong trường hợp em gặp phải biến chứng là liệt dương rồi, hoặc không thể xuất tinh ra được thì sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của em sau này.
Để đảm bảo sức khỏe sinh sản cũng như có đời sống sinh hoạt lành mạnh nhất, em nên kiềm chế xem phim, hình ảnh nhạy cảm, hạn chế việc thủ dâm. Tập trung vào chuyện học tập, công việc, gia đình và các mối quan hệ xung quanh. Lên kế hoạch và thực hiện lối sống sinh hoạt sao cho lành mạnh, ăn uống đảm bảo đủ dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe và tránh xa các chất kích thích em nhé.
Chúc em sức khỏe!