Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Cho em hỏi xét nghiệm ADN khi mang thai chính xác không, chi phí là bao nhiêu khi xét nghiệm lúc mang thai và khi đã sinh con ra?

Chào em!
Trong khi mang thai người ta vẫn có thể xét nghiệm ADN của thai nhi để có thể sàng lọc các dị tật liên quan đến nhiễm sắc thể, hoặc xác định huyết thống.
Việc xét nghiệm trong thai kỳ thường được thực hiện từ tuần 16-24 của thai kỳ, có thể thực hiện việc xét nghiệm không xâm lấn bằng lấy máu tĩnh mạch mẹ, nhưng cách này có độ chính xác không cao mà chi phí lại lớn nên người ta thường không làm cách này mà thường chọc dò dịch ối, sinh thiết gai nhau để xét nghiệm trực tiếp. Tuy nhiên cách này là xét nghiệm xâm lấn đến thai nhi nên có nguy cơ gây động thai, sảy thai,dò ối, nhiễm trùng ối, nhiễm trùng thai,...tức là có nguy cơ gây hại cho thai nhi. Vì thế cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định, nếu nguy cơ dị tật cao cần bắt buộc phải xét nghiệm ADN để sàng lọc thì nên thực hiện còn nếu như để xác định huyết thống hay như thế nào đó thì cũng có thể cân nhắc để sau khi em bé sinh ra đời khi đó xét nghiệm sẽ an toàn và tiết kiệm hơn.
Giá thành xét nghiệm còn tùy thuộc vào loại xét nghiệm mà mình lựa chọn như xét nghiệm xâm lấn và không xâm lấn, và còn tùy vào việc mình xét nghiệm bao nhiêu mẫu (cha vàcon hay có thêm người thứ 3), thời gian lấy nhanh hay có thể chờ, các trung tâm, bệnh viện khác nhau cũng có mức giá quy định khác nhau. vì thế nếu như em muốn xét nghiệm và muốn biết rõ mức giá thành thì em nên liên hệ trực tiếp với cơ sở xét nghiệm mà mình lựa chọn để được tư vấn cụ thể em nhé.
Chúc em quyết định sáng suốt!