Xét nghiệm không có thai mà vẫn có dịch trong tử cung?
Chào chương trình...em muốn hỏi là kinh nguyệt của em không đều. Lần gần đây nhất là hai tuần, hôm qua em mới đi siêu âm thì có túi dịch trong tử cung lợn cợn hồi âm kích thước 22*5mm. Em đi xét nghiệm beta thì không có thai. Như vậy thì em bị sao và túi dịch đó có nguy hiểm không?

Chào em,
Nếu em xét nghiệm beta kết quả đã ra âm tính rồi thì có thể xác định rằng em không có thai rồi. Khi đi siêu âm ghi nhận có hình ảnh túi dịch trong buồng tử cung nghĩa là trong lòng tử cung có cấu trúc dạng dịch. Dịch trong buồng tử cung có thể do em bị rối loạn nội tiết tố, hoặc đang có dấu hiệu viêm nhiễm cơ quan sinh sản, thường thì dịch cùng đồ vẫn có 1 lớp mỏng, nếu dịch cùng đồ nhiều có thể do đang có sự viêm nhiễm phụ khoa, thời kỳ trứng rụng, u nang buồng trứng bị vỡ,…
Trong khoảng thời gian tiếp theo, nếu em không thấy có các dấu hiệu như đau bụng, ra dịch bất thường thì túi dịch chỉ là sinh lý và sẽ tự hết sau một vài tuần. Còn nếu có những hiện tượng nêu trên hoặc bị rong kinh, rong huyết kéo dài thì cần đến bệnh viện chuyên khoa để thăm khám lại sớm xác định vấn đề bất thường để có hướng can thiệp sớm dành cho em.
Chúc em sức khỏe!