Xét nghiệm tinh dịch đồ xong bác sỹ chỉ cho thuốc bổ?
Chào bác sỹ!
Vợ chồng cháu lấy nhau được gần một năm rồi mà chưa có con, khi đi khám kết luận tinh trùng của cháu như này liêu có con tự nhiên được không bác sỹ
Thể tich:4.0ml
Thời gian lý giải :40phút
PH:7.5 Mật độ :49×10^6
Tổng số tinh trùng:196×10^6
Tỉ lệ tinh trùng sống :68%
Di động tiến tới (pr):12%
Di động không tiến tới(NP);41%
Bất động (IM):47%
Hình thái bình thường;0%
Hình thái bất thường:không ghi gì a
Đầu 71% Cổ :34% Đuôi:9%
Bác sỹ chỉ bảo cháu uống một loại thực phẩm chức năng ạ. Mong bác sỹ giải thích cho cháu có con không a?

Chào em!
Theo kết quả tinh dịch đồ của em thì các chỉ số của chồng em hầu hết đều bình thường. chir trừ chỉ số về độ di động tiến tới. Theo tiêu chuẩn thì độ di động tiến tới phải trên 32 % trong khi của chồng em chỉ được 12 %. Nếu kết quả tình trùng này thì không thể kết luận rằng hai vợ chồng em không thể có con mà chẳng qua là việc có con tự nhiên không hỗ trợ của chồng em sẽ khó hơn so với những cặp vợ chồng khác. Nhưng em cũng không nên quá lo lắng. bởi kết quả tinh dịch đồ có thể thay đỏi theo từng thời điểm, chính vì vậy mà hiện tại bác sĩ mới kê cho em sử dụng một loại thực phấm chức năng và sau đó căn dặn chồng em đi kiểm tra thêm lần nữa để xem xét sự thay đổi của chất lượng tinh dịch.
Em cũng không cần quá lo lắng, bởi nhiều cặp vợ chồng có kết quả tinh dịch đồ không được như tiêu chuẩn nhưng sau đó vẫn có con tự nhiên được. Hoặc nếu nhu giả sử tinh dịch của chồng em không cải thiện thi bác sĩ giúp đỡ các em một chút trong việc mang thai bằng cách lấy tinh dịch của chồng em sau đó lọc rửa tinh trùng sau đó bơm thẳng vào tử cung của em để hỗ trợ khả năng có thai.
HIện tại, hai vợ chồng em nên giữ tâm lý thoải mái hơn cũng như có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và tránh xa các chất kích thích để sức khỏe tốt nhất cho kế hoạch có thai.
Chúc các em sớm có tin vui