Xử lý dương vật có mùi hôi mặc dù vệ sinh sạch sẽ thường xuyên?
Xin chào các bác sĩ, em là nam năm nay em 20 tuổi, em xin hỏi là dương vật của em mỗi lần em tắm thì em đều vệ sinh bằng nước ấm rồi đến nước muối sinh lý nồng độ 9% ạ rồi rửa sạch bằng nước ấm lại. Nhưng sau khoảng thời gian tầm 5 tiếng trở đi thì em thấy có mùi hôi và rứa lại thì tầm 5 tiếng sau lại có mùi và mỗi lẫn em lột bao quy đầu ra để vệ sinh thì dương vật của em khá khô nên lột rất khó ạ!! thì em không biết em đang gặp tình trạng gì ạ? mong các chuyên gia có thể tư vấn giùm em ạ!! Em cám ơn

Chào em!
Dương vật là một cơ quan rất nhạy cảm, bởi vì đây là cơ quan có nhiều tuyến tiết bã nhờn, lại thường xuyên tiếp xúc với nước tiểu, dịch sinh dục, và mặc nhiều quần kém khô thoáng, do vậy rất dễ sinh mùi. Tuy nhiên  nó cũng còn phụ thuộc đặc điểm tuyến tiết dịch nhờn, mồ hôi của cơ thể như thế nào, nên có người dịch tiết thường hôi, có người lại không có mùi. Điều này có thể là lý do mà dương vật của em thường xuất hiện mùi hôi, mặc dù việc vệ sinh của em tương đối kỹ càng. Ngoài ra việc em nói bao quy đầu của em tương đối khó lột, có thể là một trong những trường hợp do bệnh lý hẹp bao quy đầu gây ra. Khi này, dịch tiết và chất thải sẽ đọng lại trong khe rãnh quy đầu và bị da quy đầu trùm kín, nên khó rửa sạch sẽ được.
Vì thế hiện tại, nếu dương vật của em hơi khó lột, nhưng vẫn là lột được thì thường là hẹp bao quy đầu nhẹ, khi em kéo lên kéo xuống thường xuyên sẽ làm da bao quy đầu này dãn ra, tuột xuống dễ dàng mà không cần phải cắt. Đây cũng là một điều tốt em ạ. Còn về việc vệ sinh thì em làm như thế là tốt rồi, tuy nhiên vẫn thấy khó chịu về mùi của dương vật thì em có thể tăng tần suất vệ sinh vùng kín lên khoảng 2-3 lần/ngày, chỉ cần rửa với nước sạch là được, ngoài ra sau mỗi lần đi tiểu em có thể cũng kéo bao quy đầu xuống và rửa với nước sạch để tránh nước tiểu đọng lại gây hôi. Nên chọn quần lót cũng như quần ngoài bằng vải thô để tránh vùng kín bị kém thông thoáng, dễ sinh mùi em nhé.
Chúc em sức khỏe!