Xử trí thế nào khi gặp "sự cố" với bao cao su?
Chào bác sĩ ạ, em là nam năm nay em 19 tuổi. Ngày 11/5 em và người yêu có quan hệ với nhau có dùng bao. Nhưng khi đang quan hệ một lúc thì em phát hiện bị rách bao, và lúc đó em đã rút ra ngay. Không biết như vậy có nguy cơ mang thai không ạ, đến nay 12/5 người yêu em vẫn chưa có kinh. Mong bác sĩ tư vấn cho em.

Chào em,
Nếu bao cao su bị rách ngay cả trước khi xuất tinh thì cả hai cũng có thể gặp phải rủi ro khi “yêu” vì trong dịch nhầy được tiết ra ở màn dạo đầu có chứa tinh trùng. Tuy nhiên khi này dịch sinh dục thường dính trên bao cao su, và hơn nữa số lượng tinh trùng trong dịch sinh dục cũng thường rất ít, nên khả năng mang thai có thể xảy ra nhưng tỷ lệ sẽ rất thấp em nhé. Mình nên khuyên bạn gái mua que thử thai về kiểm tra sau quan hệ 10-14 ngày nếu khi đó vẫn chưa thấy kinh em nhé.
Chậm kinh thì ngoài mang thai ra còn nhiều nguyên nhân gây nên như viêm nhiễm, căng thẳng, sử dụng thuốc... nên em không cần lo lắng quá. Tình trạng này của bạn gái em nên theo dõi thôi. Nếu lần này không có thai mà chỉ là rối loạn kinh nguyệt bình thường, thì về sau, trong các lần  quan hệ tiếp theo nếu sảy ra sự cố rách bao thì vẫn có thể sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Tuy nhiên em nên lưu ý là thuốc chỉ dùng trong khi gặp sự cố và không được lạm dụng. Bởi thuốc mang lại khá nhiều tác dụng phụ như rong kinh, rối loạn kinh nguyệt, chóng mặt, buồn nôn và cả nguy cơ gây vô sinh em nhé.
Chúc hai em sức khỏe