Xuất hiện "cục mụn" ở mép âm đạo nguyên nhân do đâu?
Chào bác sĩ, năm nay em 14 tuổi. Cách đây 3 ngày em đã phát hiện bị một mụn to ở mép vùng âm đạo. Nó gây hơi đau và khó chịu khi đi lại. Nên em không biết có bị sao không ạ?

Chào em,
Nổi mụn ở vùng kín là tình trạng thường gặp và nó gây nên không ít những phiền toái, cũng như ảnh hưởng đến cả nam và nữ giới. Mụn có nhiều nguyên nhân gây nên như mụn viêm, mụn sinh dục, viêm nang lông... Nguyên nhân là do quá trình vệ sinh của mình chưa được tốt và thường tự mất đi.
Tuy nhiên em cũng không nên quá chủ quan, do đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo một số những bệnh nguy hiểm, nếu như mình đã có quan hệ tình dục rồi. Là biểu hiện của các loại mụn như mụn rộp sinh dục, mụn sùi mào gà..vv Em nên theo dõi thêm nếu như vị trí và kích thước các nốt mụn này tăng lên em nên tới các bệnh viện chuyên khoa da liễu để xác định chính xác nguyên nhân. Sau khi thăm khám các bác sĩ sẽ có hướng xử trí kịp thời em nhé.
Chúc em sức khỏe.