Xuất hiện cục thịt thừa sau khi cắt bao quy đầu có nguy hiểm không ?
Em chào bác sĩ ạ,
Em cắt bao quy đầu vào năm học lớp 6. Lúc đó nó có liền lại nhưng có một chỗ có cục thịt thừa ra, dài khoảng cỡ 1cm, dọc theo đường cắt bao quy đầu (ở mặt trên), cao chắc khoảng 5mm ở chỗ cao nhất. Em đoán do tuột chỉ hay làm sao đó nên nó xuất hiện thịt thừa. Từ đó đến nay thì không có bị sao cả ạ, em cũng chưa q.h nên không biết có sao không? Vậy bác sĩ cho em hỏi là để nguyên như vậy có khó khăn trong việc q.h vợ chồng không? Có cần phẫu thuật lại để cắt bỏ không ạ?
Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Thông thường với cắt bao quy đầu, người bệnh sẽ liền sẹo trong 7-10 ngày. Nhưng vì lý do nào đó như viêm nhiễm, vết cắt liền mép không khít khiến vết thương sau cắt không được đóng kín thì vết thương sẽ rất lâu lành và khi liền sẽ để lại sẹo xấu. Tình trạng sẹo sau khi cắt bao quy đầu có thể lan rộng khắp tổ chức da mặt trong bao quy đầu vừa mới bị bộc lộ, nó trông giống như một con lươn quấn quanh bao quy đầu.
Tình trạng sẩn sẹo này rất khó xẹp trong vòng 6 tháng đầu, đặc biệt nó sẽ càng nổi to lên khi phần da này bị kích thích hay bị cọ sát. Nhưng sau đó khoảng 6 tháng trở ra thì mọi thứ dần trở nên ổn định, sẹo sẽ mềm mại dần, các vết gồ ghề trên bề mặt sẹo cũng sẽ giảm dần, tình trạng sẩn sẹo sau cũng xẹp dần tuy nhiên nó sẽ không thể hết được, nhưng càng để lâu phần sẹo cùng với thời gian sẽ bớt xấu xí hơn, nên em cũng không cần lo lắng quá nhiều.
Tình trạng xuất hiện sẹo sau khi cắt bao quy đầu sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, nếu vết sẹo này gây khó chịu trong quá trình q.h.t.d thì em nên  đến cơ sơ y tế để bác sĩ thực hiện tiểu phẫu cắt bỏ phần sẹo này.
Chúc em và gia đình sức khỏe.