Xuất hiện mảng trắng gây ngứa ở da bìu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Xuất hiện mảng trắng gây ngứa ở da bìu?
Cháu dạo này thấy da tinh hoàn bị ngứa .xuất hiện những mảng trắng như da da giấy...cháu bị bệnh gì và chữa thế nào ạ.

Chào cháu!
Hiện tượng của cháu xuất hiện các mảng trắng và ngứa ngáy khó chịu ở vùng da tinh hoàn (da bìu) đó có thể là triệu chứng của viêm nhiễm sinh dục nam. Nguyên nhân có thể do vệ sinh không đúng cách, mặc quần chật bó sát, không thấm hút mồ hôi tạo điều kiện cho tác nhân gây bệnh phát triển, gây nên bệnh lý như nấm, hắc lào, chàm sinh dục....
Trong trường hợp này, cháu cần đi khám tại các chuyên khoa Da liễu xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh mới có thể sử dụng thuốc thích hợp để tránh tái phát, đạt hiệu quả cao. Không được tự ý sử dụng bất cứ loại thuốc nào nếu chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, tuyệt đối không được gãi, chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục và vùng sinh dục này sạch sẽ ngày 2 lần, mặc quần rộng, thấm hút mồ hôi, quần áo giặt sạch sẽ, phơi dưới nắng, là khô lại trước khi mặc để tránh lây ngược trở lại. Nếu cháu đã quan hệ tình dục, sau khi kiểm tra tùy từng loại nấm mà cần phải điều trị cho cả bạn gái cháu để tránh tái phát trở lại và kháng thuốc sau này cháu nhé.
Chúc cháu mau khỏi!