Xuất hiện mụn như hạt đậu đen ở vùng kín là bị sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Xuất hiện mụn như hạt đậu đen ở vùng kín là bị sao?
Thưa bác sĩ. Em năm nay 22 tuổi. Đã quan hệ tình dục, hai hôm trước em có hiện tượng bị ngứa vùng kín, không QHTD gần đây, đến hôm nay vùng kín chỗ tiếp giáp phía dưới gần môi nhỏ và môi lớn có nổi lên 1 cục nhỏ bằng hạt đậu đen, ấn vào hơi đau. Vậy bác sĩ có thể cho em biết là em bị sao không ạ? Và điều trị có khó khăn hay có ảnh hưởng đến sinh sản không ạ? Cám ơn bác sĩ

Chào em!
Viêm nhiễm phụ khoa có các dấu hiệu điển hình như ngứa rát âm hộ âm đạo, ra khí hư, khí hư có mùi hôi khó chịu,... Các trường hợp đã có quan hệ tình dục sẽ dễ mắc bệnh lý viêm nhiễm hơn. Nếu em có dấu hiệu ngứa vùng kín thì cần chú ý vệ sinh sạch sẽ bằng nước sạch hoặc nước lá trầu không, sau đó theo dõi xem có những dấu hiệu bất thường như tôi đã nói ở trên hay không để còn đi khám phụ khoa.
Em thấy xuất hiện một cục nhỏ ở vùng kín, em để ý xem nó có dịch hay mủ bên trong không, có phát triển to lên không,...? Có thể đó là một khối u tuyến bã, u bã đậu hoặc u thịt âm đạo, thường sẽ xử trí bằng phương pháp đốt laze hoặc tiểu phẫu cắt nó đi, nhưng nếu có dịch ở trong thì có thể đó là mụn rộp dinh dục. Tốt hơn hết là em cần có chế độ vệ sinh sạch sẽ, đúng cách và đến bệnh viện phụ sản để khám, kiểm tra cho yên tâm nhé! Bệnh nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì sẽ khỏi được dứt điểm và không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em sau này.
Chúc em sức khỏe!