Xuất hiện nang trong buồng trứng.
Cháu chào bác sỹ!
Cháu năm nay 22 tuổi. Hôm vừa rồi cháu có đi siêu âm tại bệnh viện  đại học y Hà Nội, kết quả siêu âm có ghi là: vị trí buồng trứng trái có nang không trong kích thước 40*38mm, trong nang có vách. Vậy cho cháu hỏi, cháu bị như thế có ảnh hưởng gì đến việc sinh sản sau này không ạ? cháu cần phải làm gì để và uống thuốc gì để hết nang ạ? Cháu cảm ơn bác sỹ!

Chào cháu!
Thông thường, đôi khi trong trong buồng trứng sẽ có nang nhỏ, những nang này thường phát triển và sau đó tự tiêu biến trong 1-2 chu kì kinh ngyệt sau đó mà không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe chung hay sức khỏe sinh sản. Nhưng cũng có một số  ít trường hợp có những nang không tiêu biến mà cứ tồn tại trong buồng trứng làm ảnh hưởng đến quá trình tạo noãn và rụng trứng hoặc gây đau bụng, trong những trường hợp đó thì sẽ thường sẽ chỉ định mổ hoặc dùng thuốc để điều trị.
Hiện tại, em cần quan sát và đi kiểm tra thêm về sức khỏe sinh sản của bản thân sau khoảng 1-2 tháng sau. Lúc đó thì mới có quyết định em có nên điều trị hay để tự nang đó tiêu biến.
Chúc em khỏe mạnh.