Xuất huyết nang buồng trứng phải có tái phát được không ?
Chào bác sĩ, em mới lập gia đình. Tháng vừa rồi em bị rong kinh, em có đi khám thì bác sĩ có siêu âm và chuẩn đoán em bị nang xuất huyết buồng trứng phải, nhưng em không bị đau bụng gì cả. Bác sĩ cho em uống 10 ngày thuốc và hẹn đến ngày kinh thứ hai hoặc thứ ba tái khám. Em rất lo lắng và không biết tình trạng như vậy có bị tái phát không, nhờ bác sĩ tư vấn cho em.

Chào em,
Xuất huyết nang buồng trứng là tình trạng bình thường, không phải là bệnh. Mỗi tháng người phụ nữ đều có rụng trứng, khi đó sẽ có xuất huyết trong nang buồng trứng. Nếu không rụng trứng, sẽ không có xuất huyết. Đây là tình trạng khi trứng phóng noãn có thể một mạch máu nhỏ ở đó bị vỡ nên chảy máu gây đau, có ảnh hưởng tới sự tiết hormone estrogen thường xảy ra trong chu kỳ kinh nguyệt.
Tuy nhiên cũng có một số trường hợp u nang thực thể ở buồng trứng có xuất huyết, thì đây lại là tình trạng bệnh lý em nhé. Về trường hợp của em, mình cũng đang trong quá trình điều trị em nên thăm khám định kỳ để theo dõi tình trạng của mình qua siêu âm lại khi thấy kinh nguyệt hoặc sau sạch kinh để theo dõi tình trạng của nang em nhé.
Chúc em sức khỏe.