Xuất huyết nang trứng có phải là dấu hiệu có khối u?
Chào Bác sỹ . Bác sỹ cho tôi hỏi tôi bị ra máu ít sau khi có kinh được nửa tháng là bị như vậy đã đi siêu âm thị kết luận là xuất huyết nang trứng ,vậy có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ không Bác Sĩ ,tôi mới bị tình trạng như vậy ở thời gian gần đây thôi , năm nay tôi 44 tuổi rồi không biết có phải là biểu hiện của bệnh u gì không , kính mong BS tư vấn giùm tôi , xin cảm ơn BS.

Chào chị!
Buồng trứng bình thường có rất nhiều nang trứng, đầu kỳ kinh nang trứng có kích thước nhỏ đến thời điểm rụng trứng ( phóng noãn) nang trứng đạt kích thước 18 đến 30 mm rồi phóng noãn, nhân tế bào thoát ra qua loa vòi trứng đến vòi trứng và dừng chờ ở đó để nếu có tinh trùng vào sẽ thụ thai còn nếu không có tinh trùng vào thì sẽ tự tiêu hủy sau 24h. Xuất huyết nang buồng trứng là tình trạng khi trứng phóng noãn có thể một mạch máu nhỏ ở nang trứng đó bị vỡ nên chảy máu gây đau. Xuất huyết nang buồng trứng là tình trạng bình thường, không phải là bệnh, cũng không phải là dấu hiệu bệnh lý khối u gì chị nhé, chị có thể yên tâm.
Thời gian này cũng là thời kỳ đa số phụ nữ bắt đầu bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, sau đó sẽ đến giai đoạn mãn kinh thưc sự, vì thế cơ thể và cơ quan sinh dục cũng có nhiều sự biến đổi. Các hệ thống ở trong cơ thể cũng có thể có hiện tượng bắt đầu suy giảm chức năng và nhiều bệnh lý mãn tính sẽ phát sinh. Do đó, nếu chị lo lắng cho sức khỏe của mình, chị nên thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng- 1 năm/ lần, và khi đó nên khám cả sức khỏe sinh sản. Qua kiểm tra thường xuyên như vậy các bác sỹ sẽ sớm phát hiện ra các bệnh lý khối u, hoặc ung thư nhờ các xét nghiệm đặc hiệu, và nếu những bệnh lý nguy hiểm nhưng phát hiện sớm thì chị cũng được điều trị kịp thời với tỷ lệ thành công cao, nên không cần quá lo lắng chị nhé.
Chúc chị sức khỏe!