Xuất ra tinh dịch như "sợi bún" liệu có vô sinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Xuất ra tinh dịch như "sợi bún" liệu có vô sinh?
Bác sĩ ơi cháu thấy tinh trùng của mình khi xuất tinh như sợi bún vậy, cháu biết thủ dâm từ rất sớm , không biết như vậy có bị vô sinh không, cháu rất lo sợ. Cháu năm nay 19t. Mong bác sĩ cho lời khuyên và châu ở đà nẵng thì khám ở đâu. Cháu cảm ơn

Chào cháu!
Thông thường tinh dịch bình thường ở nam giới có màu trắng sữa (hơi đục). Nếu lâu ngày mới xuất tinh có thể có màu vàng nhạt hơn một chút. Sau khi xuất tinh ra ngoài khoảng 5-20 phút, tinh dịch sẽ hóa lỏng biến thành dịch dạng nhớt.
Theo như mô tả tinh trùng của cháu như sợi bún thì có thể hiểu là có màu trắng đục vón cục, mịn và bở. Đây có thể là biểu hiện của hiện tượng tinh trùng bị suy yếu hoặc bị chết, dẫn đến khó khăn khi tinh trùng di chuyển vào trong âm đạo của phụ nữ, cản trở đến quá trình thụ tinh và có con của cháu sau này. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng này như thủ dâm quá nhiều hoặc lâu ngày không xuất tinh. Hay cũng có thể là biểu hiện của các bệnh viêm nhiễm nam khoa như: viêm túi tính, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn,... Môi trường tinh dịch thay đổi làm một số protein và muối khoáng trong tinh dịch thay đổi.
Chính vì những nguyên nhân và ảnh hưởng của hiện tượng này nên không thể chủ quan. Và tôi không thăm khám cụ thể nên không thể đưa ra lời khuyên chính xác cho cháu. Tốt nhất cháu cần thiết nên thay đổi, cải thiện thói quen thủ dâm của mình một cách hợp lí, khoa học. Cùng với đó là một chế độ sống lành mạnh, khoa học. Sau 1 thời gian theo dõi nếu hiện tượng trên không trở về bình thường thì có thể cần đến khám chuyên khoa nam học - sinh dục tại Bệnh viện tỉnh hoặc các bệnh viện chuyên khoa nam học tại khu vực mình sinh sống cháu nhé. Khi đó tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của cháu bác sĩ sẽ có hướng điều chỉnh và điều trị thích hợp.
Chúc cháu sức khỏe!