Xuất tinh có phải là nguyên nhân khiến xương bị gẫy chậm liền?
Em chào các bác sĩ chào chương trình! Cho em hỏi là xuất tinh có ảnh hưởng tới tủy không vì nghe mọi người nói phải kiêng nhưng do thói quen em chưa bỏ hẳn được, cuối năm 2016 em bị gãy xương cánh tay đến giờ được 10 tháng mà xương chưa liền có phải do em xuất tinh đúng không ạ?

Chào em!
Theo quan điểm của y học hiện đại bây giờ thì việc xuất tinh không ảnh hưởng đến sự liền xương em nhé. Tinh trùng là do tinh hoàn sản xuất ra và sống trong tinh dịch là chất dịch tiết ra từ các tuyến sinh dục và nó không sinh tủy hay liên quan để sự hình thành tủy xương.Can xương được tạo ra nhờ sự biến đổi từ các tế bào gốc thành các nguyên bào sụn cùng hệ thống các sợi collgen. Sau đó nhờ sự lắng đọng canxi mà hình thành nên sự vững chắc và xương cứng được tạo thành . Ở trẻ em thì sự liền xương có thể khiến cho hình dạng của xương được trở lại như lúc đầu, còn ở người lớn có thể không hoàn toàn hồi phục được. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp bó xương không đúng kỹ thuật nên xương không can được, hoặc do thiếu can xi nên xương chậm liền hoặc hình thành khớp giả.
Hiện tại em bị gãy xương mà 10 tháng chưa liền được thì là bất thường rồi (không rõ bác sỹ kết luận xương của em không liền hay em cảm thấy như thế?) thì em nên đi tái khám để bác sỹ chụp xquang cho em và nếu là xương chậm liền thì sẽ có phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp cho mình em nhé. Nguyên nhân mà em thắc mắc là do em xuất tinh nên xương chậm liền thì không có cơ sở khoa học nên em cần tìm nguyên nhân thực sự để điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe.