Xuất tinh ngoài sát ngày trứng rụng, có gây nguy cơ cao không?
Chào bác sĩ, em và bạn trai có quan hệ nhưng bạn trai em xuất tinh ra ngoài âm đạo. Em đã lau khô đi vệ sinh, chúng em quan hệ gần ngày rụng trứng. Vậy nguy cơ mang thai có cao không ạ?

Chào em,
Nếu quan hệ trong khoảng thời gian rụng trứng (từ 3 ngày trước ngày rụng trứng đến 3 ngày sau ngày rụng trứng) thì khả năng thụ thai sẽ cao. Những ngày còn lại khả năng thụ thai sẽ giảm đi rất nhiều. Về trường hợp của hai em, em và bạn trai có quan hệ gần ngày rụng trứng nhưng bạn trai em xuất tinh ra ngoài âm đạo, thì nguy cơ mang thai vẫn có thể xảy ra tất nhiên nguy có không cao bằng xuất tinh trong âm đạo
Xuất tinh ngoài hiệu quả tránh thai đạt khoảng 50% thôi do vậy em vẫn có thể có thai nếu lỡ để tinh trùng rơi rớt trong âm đạo và gặp được trứng. Em cần theo dõi nếu chậm kinh thì thử thai sớm sau quan hệ 10-14 ngày xem sao nhé, nếu 2 vạch là nghi ngờ có thai khi đó em hãy đi khám siêu âm kiểm tra tử cung phần phụ hoặc xét nghiệm beta HCG em nhé.
Chúc em sức khỏe.