Xuất tinh nhanh, tinh dịch loãng là do đã từng "quay tay" quá nhiều? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Xuất tinh nhanh, tinh dịch loãng là do đã từng "quay tay" quá nhiều?
Thưa bác sĩ em năm nay 17 tuổi. Trước đây em thủ dâm rất nhiều lần; có hôm 3 lần 1 ngày. Và hiện tại khi em thủ dâm thì xuất tinh rất nhanh và tinh dịch nhìn bị loãng . Vậy bác sĩ có thể tư vấn cho em cách điều trị được không

Chào em!
Hiện tại thì em nhận thấy bản thân xuất tinh sớm hơn khi thủ dâm, tinh dịch xuất ra loãng hơn. Tuy nhiên những điều này chưa đủ cơ sở để khẳng định chính xác tình trạng mà em đang gặp phải có phải là xuất tinh sớm hay khó có con hay không đâu em ạ. Bởi vì cơ sở để đánh giá việc xuất tinh sớm là phải có quan hệ tình dục thường xuyên, đều đặn, mà khi đó hầu hết các lần quan hệ đều dưới 3 phút tính từ màn dạo đầu đến khi xuất tinh xong, thì mới coi là bệnh lý. Xuất tinh sớm cũng có nhiều nguyên nhân như thiếu hụt hormone sinh dục nam, hoặc lâu không "gần gũi" bạn gái, cũng có thể là các dây thần kinh dương vật quá nhạy cảm...
Việc tinh dịch loãng hơn thì cũng không khẳng định được là sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, bởi để đánh giá chất lượng tinh dịch đồ, hay khả năng sinh sản của nam giới cần thông qua xét nghiệm tinh dịch đồ chứ không thể dựa vào cảm quan nhìn bằng mắt thường được em ạ. Nhiều trường hợp tinh dịch hoàn toàn bình thường, nhưng bên trong không có tinh trùng hoặc tinh trùng không hoạt động thì cũng khó có con, và ngược lại, có nhiều mẫu tinh dịch nhìn "có vẻ" bất thường nhưng khi xét nghiệm moi chỉ số vẫn trong giới hạn bình thường thì khi này quan hệ vẫn dễ có thai được.
Do đó bây giờ nếu em lo lắng thì em cứ hạn chế việc thủ dâm lại, chỉ nên làm 2-3 lần/tuần. Sau này lập gia đình hoặc có quan hệ thường xuyên khi đó nếu thấy bất thường gì về vấn đề sinh lý, sinh sản thì em đến chuyên khoa nam khoa để được điều trị.
Chúc em sức khỏe!