Xuất tinh ra máu là bị bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Xuất tinh ra máu là bị bệnh gì?
Em chào bác sỹ, em có tình trạng xuất tinh ra máu cách đây mấy tháng, xong mấy hôm nó tự khỏi. Hôm qua em quan hệ em lại thấy bị ra máu. Bác sỹ cho em hỏi em bị bệnh gì

Chào em!
Trước đây em đã thấy tình trạng mình bị xuất tinh ra máu một lần nhưng tự khỏi được, tuy nhiên đây là lần thứ hai em thấy tình trạng này và không biết nguyên nhân tại sao? Không rõ em có dùng bao cao su khi quan hệ hay không? Việc em xuất tinh ra máu thì cần phải được chắc chắn, vì nếu khi quan hệ tình dục không dùng bao cao su mà em xuất tinh vào âm đạo của bạn gái/vợ em, thì khi em thấy chất dịch chảy ra có máu thì đó cũng có thể là máu từ tinh dịch nhưng cũng có thể là do vợ em bị chảy máu do kỳ kinh còn sót lại, hoặc viêm âm đạo hay các bệnh phụ khoa khác. Do đó em nên dùng bao cao su để quan hệ, khi đó dịch trong bao cao su chỉ hoàn toàn là tinh dịch và nếu có máu thì mình có thể khẳng định được.
Khi tinh dịch có máu thì đó là một tình trạng bất thường. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu trong tinh dịch như là lao sinh dục, viêm tinh hoàn mào tinh, viêm túi tinh, tuyến tiền liệt, hoặc viêm niệu đạo, chấn thương bất cứ bộ phận nào trong cơ quan sinh dục....Do đó cần phải kết hợp việc khám tinh dịch đồ với những thăm khám kiểm tra khác mới có thể đánh giá chính xác nguyên nhân gây bệnh của mình. Tốt nhất em nên xác định lại chính xác tình trạng của bản thân, nếu thật sự là tinh dịch có máu thì em nên đến bệnh viện có chuyên khoa nam khoa để thăm khám kiểm tra, khi đó tùy vào tình trạng cụ thể của em bác sỹ sẽ tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp em nhé.
Chúc em sức khỏe!