Xuất tinh sớm có phải là nguyên nhân hiếm muộn con?
Năm nay 22 tuổi. Đã xây dựng gia đình được 1 năm. Nhưng đến nay vẫn chưa có con. Khi quan hệ chỉ khoảng 2 đến 3 phút là em đã xuất tinh rồi. Cách đây 3 tháng vợ chồng em có đi khám sức khoẻ sinh sản và xét nhiệm tinh dịch đồ kết quả tất cả bình thường nhưng đến giờ vẫn chưa có gì thay đổi. Vậy có phải do em bị xuất tinh sớm lên giờ vẫn chưa có không ạ. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ

Chào em!
Xuất tinh sớm là khi thời gian quan hệ thực sự của em thường xuyên được dưới 3 phút, khi mà em có đời sống tình dục ổn định, hoặc khi xuất tinh mà em không đạt cực khoái, thỏa mãn khi quan hệ. Tuy nhiên khả năng sinh sản của nam giới thì lại phụ thuộc hoàn toàn vào chất lượng tinh trùng do tinh hoàn sản xuất  ra. Một số trường hợp xuất tinh sớm do nguyên nhân nội tiết kém có thể kèm theo tình trạng xuất tinh sớm,nhưng thông thường thì là hai vấn đề hoàn toàn khác biệt. Trong trường hợp em đã đi kiểm tra tinh dịch đồ và bác sỹ kết luận hoàn toàn bình thường thì có nghĩa là nguyên nhân khiến hai em chậm có con không phải do em, hay nói cách khác thì việc xuất tinh sớm không dẫn đến sức khỏe sinh sản của em bị ảnh hưởng em nhé.
Trường hợp này cả hai vợ chồng đã đi khám và sức khỏe sinh sản của cả hai được kết luận là đều hoàn toàn bình thường thì có thể do quan hệ không đúng ngày rụng trứng, hoặc có một số những yếu tố bất lợi như PH âm đạo quá acid,...Em nên khuyên vợ mình đi siêu âm canh trứng để dự đoán chính xác thời gian quan hệ có tỷ lệ đậu thai cao, canh trứng trong khoảng 3 chu kỳ mà nếu vẫn chưa có tin vui em nên đi kiểm tra hệ gen của tinh trùng xem có bất thường hay không, nếu không có vấn đề gì thì có thể sử dụng một số phương pháp hỗ trợ sinh sản như bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung (IUI) hoặc thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).
Chúc gia đình sớm có tin vui.