Xuất tinh sớm nên điều trị phương pháp ra sao ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Xuất tinh sớm nên điều trị phương pháp ra sao ?
Chào bác sĩ, em thủ dâm từ năm 15 tuổi đến nay em 21 tuồi và em bị chứng xuất tinh sớm. Xin bác sĩ tư vấn giúp em phương pháp điều trị phù hợp và khoảng thời gian điều trị là bao lâu ?

Chào em,
Xuất tinh sớm được chia làm 2 loại bao gồm nguyên phát và thứ phát. Xuất tinh sớm nguyên phát là ngay từ khi mình biết đến việc quan hệ đã bị xuất tinh sớm và việc này vẫn cứ tiếp tục kéo dài, đôi khi không rõ nguyên nhân. Còn việc xuất tinh sớm thứ phát có nghĩa là có một thời gian về trước không bị xuất tinh sớm,nhưng sau đó, vì một lý do nào đó ảnh hưởng đến tâm lý, hoặc bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe gây ra tình trạng xuất tinh sớm. Trường hợp xuất tinh sớm thứ phát việc điều trị thường dễ dàng hơn xuất tinh sớm nguyên phát.
Điều trị xuất tinh sớm bao gồm hai nhóm phương pháp chính là liệu pháp tâm lý điều chỉnh hành vi và điều trị bằng thuốc. Kết hợp liệu pháp tâm lý hành vi bao gồm những nghiệm pháp giúp nam giới phân tán tư tưởng và giảm cảm giác hưng phấn quá mức. Qua thăm khám nếu bác sỹ phát hiện bất thường ở cơ quan sinh sản, như dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, hoặc nội tiết tố sinh dục có sự rối loạn,...gây ra tình trạng xuất tinh sớm thì cũng sẽ có phương pháp can thiệp điều chỉnh cho mình. Trường hợp của em nếu đã xác định bản thân mắc chứng xuất tinh sớm thì em nên đến cơ sở y tế chuyên về nam khoa để được tư vấn, thăm khám. Khi xác định đúng bệnh, bác sĩ sẽ hướng dẫn em phương pháp điều trị để đạt được hiệu quả lâu dài.
Chúc em sức khỏe.