"Yêu" chỉ được 2-3 phút có gọi là xuất tinh sớm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Yêu" chỉ được 2-3 phút có gọi là xuất tinh sớm?
Em năm nay 21 tuổi. Đã quan hệ tình dục được vài lần. Tuy nhiên em cảm thấy không bình thường. Dường như em bị xuất tinh sớm. Lần nào cũng chỉ 2, 3 phút là ra thôi. Em đã lên mạng tìm hiểu nguyên nhân thì thấy có một vài trang web nói rằng: có thể do hay thủ dâm nên mới bị xuất tinh sớm. Em thấy họ nói cũng đúng bởi vì em biết thủ dâm từ năm lớp 9. Từ đó đến nay em thủ dâm cũng khá nhiều rồi. Vì vậy mong chương trình tư vấn giúp em. Trường hợp của em có phải bị xuất tinh sớm không? Nếu phải thì chữa trị cách nào cho hiệu quả? Vì là còn trẻ nên em nghĩ điều trị sẽ dễ khỏi bệnh hơn. Vậy nên mong chương trình tư vấn giúp em để em tự tin hơn. Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em!
Hiện tại không thế đánh giá là em bị xuất tinh sớm. Bởi một nam giới có thể đánh giá là xuất tinh sớm khi mà họ đã có quan hệ tình dục một cách đều đặn, lâu dài mà tình trạng xuất tinh dưới 2 phút này kéo dài trong một khoảng thời gian dài và chiếm trên 80% số lần quan hệ của em với bạn tình. Hiện tại tình trạng của em mới được coi là thời gian quan hệ không được như ý muốn. Thời gian quan hệ không được như ý là tình trạng rất hay gặp phải ở bất kỳ người nam giới nào.
Nguyên nhân chủ yếu do vấn đề về tâm lý: căng thẳng quá mức, lo nghĩ nhiều đến thời gian quan hệ, stress trong công việc hoặc học tập,.... Một số trường hợp khác là do bệnh lý: dị tật dương vật, viêm bao quy đầu,.. Nhưng việc em thủ dâm trước đó không phải là nguyên nhân dấn đến tình trạng này nên em không cần dằn vặt bản thân về việc đã từng thủ dâm. Thủ dâm chỉ gây hại cho cơ thể em khi em thủ dâm trong một khoảng thời gian dài, nhưng trường hợp thủ dâm mà biết khống chế tần xuất phù hợp ( khoảng 2-3 lần một tuần ) thì lại là một hành động tốt.
Hiện tại nếu không xuất hiện thường xuyên, em có thể cải thiện thời gian quan hệ bằng một số cách sau: Thư giãn: bằng cách đi tắm, hít thở sâu, hoặc ngồi tĩnh tâm, giải quyết các trục trặc trong mối quan hệ… Luyện tập khung xương chậu: tưởng tưởng mình đang đi tiểu sau đó chủ động ngừng lại dòng nước tiểu. Thay đổi tư thế hoặc dùng bao cao su khi quan hệ.
Không được tự ý dùng bất kỳ loại thuốc nào kéo dài thời gian quan hệ nếu không có chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra cũng cần kiêng hoặc hạn chế sử dụng rượu bia , thuốc lá, chất kích thích,.... Và cần tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh, tăng cường thể dục thể thao. Với thời gian cùng sự tích cực "luyện tập" của em mà tình trạng trên không cải thiện thì em cần đến chuyên khoa Nam học để được khám và điều trị em nhé
Chúc em khỏe mạnh