"Yêu" đều đặn thì không đau nhưng lâu mới quan hệ lại đau rát?
Em chào bác sĩ: Em năm nay đã 27 tuổi có chồng được 4 năm bác sĩ cho em hỏi tại sao vợ chồng em thì khi quan hệ cứ cách 4 ngày hoặc 1 tuần mới quan hệ 1 lần nhưng em lại bị đau rát sau khi quan hệ. Nhất là đi tiểu, môi dưới âm đạo rát chảy cả nước mắt. Chỉ là lâu ngày quan hệ em mới bị đau rát như thế nhưng khi mỗi ngày đều quan hệ đều đặn thì em lại không bị đau rát vùng kín. Bác sĩ cho em biết nguyên nhân em xin chân thành cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ?

Chào em!
Tình trạng đau rát khi quan hệ tình dục là tình trạng rất hay gặp ở phụ nữ. Âm đạo là một bộ phận rất "thần kì" vì khả năng co giãn, âm đạo của một người phụ nữ có thể sẽ rất se khít nhưng khi giãn nở thì có thể đủ rộng để đầu của một em bé có thể chui lọt. Tuy có khả năng giãn nở rất lớn, nhưng nếu như trong khi quan hệ tình dục mà em và chồng không đủ kiên nhân và kích thích để cơ âm đạo có thới gian giãn nở thì có thể xảy ra hiện tượng âm đạo hoặc cửa âm đạo bị chấn thương do chưa kịp giãn ra mà đã phải tiếp nhận dương vật. Chính vì vậy mà em sẽ có hiện tượng đau khi lâu lâu mới quan hệ tình dục nhưng sau khi quan hệ tình dục đều thì hiên tượng này lại biến mất. Khi em quan hệ để lại những xây xước trong âm đạo và ngoài cửa âm đạo thì việc em đi vệ sinh cảm thấy rát hơn là điều có thể hiểu được.
Để hạn chế tình trạng này thì trong những lần quan hệ trở lại sau một khoảng thời gian dài thì em nên sử dụng các biện pháp hỗ trợ như gel bôi trơn khi quan hệ tình dục hoặc chồng em cần kiên nhẫn hơn trong những lần quan hệ đó để dịch tiết âm đạo đủ bôi trơn cũng như sự đáp ứng của cơ thể em trước những kích thích được đầy đủ giúp cuộc yêu được "trơn tru" nhất
Chúc hai em khỏe mạnh, hạnh phúc!