"Yêu đồng giới" khiến "cửa sau" đau rát?
Bác sĩ Em là gay đã làm tình với một anh và không dùng bao cánh đây đã 1 tuần. Sao khi quan hệ xong thì hậu môn của em chỉ bị tê đến đêm mới thấy đau rát em. Đã vệ sinh thường xuyên để tránh nhiễm trùng và ăn một số lại rau để mau lành. Nhưng đến hôm nay vẫn chưa hết vẫn còn thấy đâu âm ĩ.
Sáng nay em có khi em đi vệ sinh thì bị bón và khi đi xong em cảm giác đau như ngày đầu tiên. Em xin hỏi bác sĩ em có bị bệnh gì về hậu môn không và nếu không thì có cách nào chữa lành vết thương không và hiện tại hậu môn của em không thấy dấu hiệu như nỗi mục nước hay gì cả. Em mong bác sĩ giải đáp giúp

Chào em!
Hậu môn là một phần của cơ quan tiêu hóa chứ không thuộc cơ quan sinh dục nên do đó không có chức năng đáp ứng nhu cầu tình dục. Cụ thể là hậu môn thì giãn nở không tốt và không tiết dịch nên khi quan hệ dễ bị xây xước, chảy máu, tổn thương. Nhất là khi quan hệ không có sử dụng bao cao su hoặc gel bôi trơn thì em có thể sẽ bị tổn thương nhiều hơn. Và quan hệ tình dục qua đường hậu môn là một trong những con đường dễ lây truyền các bệnh xã hội nhất nếu như không có phuong pháp bảo vệ an toàn.
Hiện tại em thấy đau rát nhiều do tổn thương sau quan hệ, đồng thời em lại bị táo bón trong thời gian này nên càng làm tình trạng đau rát hậu môn nặng nề hơn. Em tiếp tục ăn uống đầy đủ chất xơ, uống nhiều nước, cải thiện tình trạng táo bón thì vết thương sẽ hồi phục nhanh hơn. Đồng thời hậu môn là nới dễ nhiễm khuẩn nên em cần chú ý vệ sinh sạch sẽ, đồng thời ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, nâng cao sức đề kháng để chống nhiễm trùng cũng như tuyệt đối không quan hệ tình dục. Và nếu em lo lắng về tình trạng bệnh xã hội nhất là HIV thì em nên đi kiểm tra xét nghiệm sau 3 tuần bằng combo hoặc 3 tháng bằng test nhanh. Đồng thời theo dõi các biểu hiện khác ở hậu môn, nếu có bất thường thì có thể đi khám để phát hiện các bệnh khác như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, giang mai, ...khi đó cần có phương án điều trị phù hợp.
Chúc em sức khỏe.