"Yêu" không "phòng tránh" mà kinh nguyệt vẫn đều? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Yêu" không "phòng tránh" mà kinh nguyệt vẫn đều?
Chị cho em hỏi là em với người yêu em có quan hệ nhưng không dùng biên pháp nào để tránh thai cả, nhưng cứ đến mỗi tháng em đều hành kinh bình thường. Vậy có phải tụi em có vấn đề gì về sức khỏe sinh sản hay không?

Chào em!
Để có thai được, đối với nhiều cặp đôi là vấn đề cực kỳ dễ dàng, nhưng cũng có những cặp đôi gặp khó khăn. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự thụ thai có rất nhiều,tuy nhiên thường do ảnh hưởng của các yếu tố chính như chất lượng tinh trùng, chất lượng trứng, thời điểm quan hệ. Bên cạnh đó cũng phụ thuộc vào việc người nữ có gặp các vấn đề ở cơ quan sinh dục như viêm phụ khoa, hẹp cổ tử cung, tắc vòi trứng hay không, niêm mạc tử cung có độ dầy tốt để thai làm tổ không, nội tiết tố có đủ để dưỡng thai hay không...Vì thế hiện tại hai em quan hệ không dùng biện pháp tránh thai nhiều chu kỳ nhưng hành kinh vẫn ra đều thì chứng tỏ là em vẫn chưa có thai, nhưng không khẳng định ngay là hai em có vấn đề về sinh sản. Đôi khi chỉ do quan hệ chưa đúng thời điểm nên không thụ thai mà thôi.
Bây giờ nếu lo lắng về sức khỏe sinh sản thì cả hai nên đi đến các bệnh viện có chuyên khoa phụ sản để thăm khám. Với nam giới sẽ được thăm khám kiểm tra cơ quan sinh dục, xét nghiệm tinh dịch đồ nếu tinh trùng yếu bác sỹ có thể kiểm tra siêu âm tinh hoàn, xét nghiệm nội tiết,...để tìm ra nguyên nhân. Nam giới nên kiêng xuất tinh 3-5 ngày (tối đa là từ 2-7 ngày) trước khi đi khám. Nữ giới nên đi khám vào ngày thứ 2 của chu kỳ kinh nguyệt để xét nghiệm nội tiết tố chính xác. Khi đó bác sỹ sẽ kiểm tra và tư vấn cho hai em về sức khỏe sinh sản của mình em nhé.
Chúc em sức khỏe!