"Yêu" không an toàn sau hút thai 7 ngày nên que thử lên 2 vạch? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Yêu" không an toàn sau hút thai 7 ngày nên que thử lên 2 vạch?
Chào bác sĩ bạn gái em hút thai được 7 ngày,đến ngày thứ 7 em và bạn gái có quan hệ không an toàn,khi quan hệ xong thì bạn gái em có bị ra máu,mỗi ngày ra 1 ít,thử thai thì 1 vạch đậm 1 vạch mờ,vậy bác sĩ cho em hỏi bạn gái em có thai không

Chào em!
Hiện giờ sau khi bạn gái hút thai khoảng 1 tuần hai em lại có quan hệ tình dục, và sau đó bạn gái em lại bị ra máu và thử que thì lên 2 vạch. Như vậy thì cũng có nhiều khả năng có thể xảy ra. Khả năng thứ nhất có thể do khi quan hệ cơ tử cung của bạn gái co thắt, nên đẩy lượng máu còn sót lại trong tử cung ra ngoài, que thử lên hai vạch thì có thể là do ảnh hưởng của hoocmon còn sót lại của lần mang thai trước mà chưa đào thải ra hết khỏi cơ thể được. Tuy nhiên cũng có khả năng khác là em hút bị sót thai, do đó mới bị chảy máu và que thử lên 2 vạch.
Bây giờ em có thể theo dõi thêm hiện tượng ra máu và đưa bạn gái đi siêu âm tử cung lại, có thể khi này nếu bị sót thai, sót dịch thì bác sỹ sẽ cho bạn gái em dùng thêm thuốc để đẩy hết dịch sót ra ngoài, hoặc hút lại một lần nữa. Nếu có sót dịch,sót thai sẽ không tốt, vì có thể gây ra biến chứng viêm dính tử cung, tắc vòi trứng gây vô sinh về sau. Thời gian này em và bạn gái cũng không nên có quan hệ tình dục với nhau mà nên để sau khoảng 1 tháng kể từ khi hút thai  mới nên có quan hệ trở lại em nhé. Hai em cũng cần lưu ý các em đã phải đình chỉ thai nghén cũng đã ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe rối chính vì vậy rất cần chú ý đến các biện pháp tránh thai khi có quan hệ trở lại để hạn chế tối đa những "sự cố" đáng tiếc xẩy ra
Chúc hai em luôn mạnh khỏe!