"Yêu lần đầu" không chảy máu cũng chẳng "thăng hoa"?
Bác sỹ tư vấn cho em với ạ! Em và người yêu quen nhau 4 năm nhưng chỉ quan hệ lần đầu tiên vào hai ngày trước...đây là lần đầu tiên em quan hệ tình dục, em chưa có kinh nghiệm gì cả, nhưng khj quan hệ em thấy đau kinh khủng mà sao lại không chảy máu, em rất hoang mang.
Người yêu em thì hoàn toàn tin tưởng em, nhưng em thấy lo lắng vj sao lần đầu không ra máu, trong khj đó em lại thấy đau mà chưa thấy cảm giác thăng hoa gì cả. Em thật sự rất buồn và lo lắng vì là lần đầu mà như vậy em sợ người yêu lại không tin em và chán em...mong bác sỹ tư vấn giúp em với ạ.

Chào em!
Thông thường khi quan hệ tình dục lần đầu người phụ nữ sẽ bị đau và chảy máu. Chảy máu là do rách màng trinh, còn đau thì là do cảm giác khi rách màng trinh cộng với đau do cơ âm đạo vốn se khít giờ phải giãn ra nên gây đau đớn. Do vậy trong trường hợp này em có cảm giác đau thì là đương nhiên rồi, tuy nhiên việc không chảy máu thì có thể do 2 nguyên nhân là màng trinh đã bị rách trước đó rồi (có thể do ngã, hoạt động mạnh, viêm phụ khoa...) hoặc là màng trinh quá mỏng, chảy rất ít máu nên không đủ chảy ra ngoài mà chỉ dính trên thành âm đạo và dương vật,sau đó việc cọ xát dương vật và tiêt dịch sinh dục làm máu bị loãng ra nên không nhìn thấy được.
"Yêu" lần đầu là việc quan trọng đối với người phụ nữ, có thể việc em quá lo lắng,căng thẳng và tập trung vào cơn đau khiến em không thể cảm nhận được khoái cảm tình dục. Do đó những lần sau khi quan hệ em cần thả lỏng cơ thể, thả lỏng tinh thần để có thể cảm nhận những kích thích tốt hơn. Tuy nhiên em cũng cần chuẩn bị tâm lý là cũng có nhiều người phụ nữ không thể cảm nhận được khoái cảm, hay có thể lên đỉnh, nhưng đó cũng chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường chứ không phải bệnh lý và không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản em nhé.
Em cũng lo lắng rằng việc em không ra máu khi quan hệ tình dục và không đạt được cực khoái thì khiến bạn trai chán em. Tôi nghĩ rằng nếu bạn trai là người yêu em thật lòng, yêu vì chính con người em ,cốt cách, tâm hồn, suy nghĩ của em thì anh ấy không thể nào chán em chỉ vì việc này được. Trong tình yêu, quan trọng nhất là phải có sự tin tưởng, anh ấy tin tưởng em rồi, và em cũng nên tin tưởng anh ấy. Nếu lúc nào em cũng u sầu, buồn bã vì sợ anh ấy chán em thì sẽ làm mất đi một phần vẻ đẹp trong tâm hồn cũng như vẻ ngoài và chính điều đó có thể làm anh ấy bị áp lực khi ở cạnh em. Do đó em cứ vui vẻ tự tin lên em nhé, điều đó sẽ tạo nên sức hấp dẫn ở em đối với bạn trai mình em nhé.
Chúc em sức khỏe!