"Yêu" lần đầu mà bị chẩy máu đến 3 ngày?
Em 23 tuổi kinh nguyệt không đều có tháng 24 ngày có tháng hơn 40 ngày . Vừa rồi em quan hệ lần đầu chảy máu nhiều đau nhẹ, sáng ra không còn đau, chảy máu ít, kéo dài 3 ngày nhưng không hết, giờ ra nhiều máu hơn. Cho em hỏi là máu của chu kỳ kinh nguyệt hay bị tổn thương âm đạo.Chưa xuất tinh liệu có thai không ạ.

Chào em!
Chu kỳ kinh nguyệt của em không đều nên không thể dự tính trước được thời điểm có khả năng rụng trứng cao, hay thời gian có kinh dự tính em nhé. Khi em quan hệ tình dục lần đầu thì có ra máu nhẹ kéo dài 3 hôm,sau đó ra máu nhiều hơn thì có thể là máu ra ít đó là do rách màng trinh, tổn thương âm đạo, sau đó máu ra nhiều hơn có thể là kinh nguyệt. Tuy nhiên cũng không thể chắc chắn 100% được, vì thế nên em cần theo dõi, nếu từ khi máu bắt đầu ra nhiều mà máu ra kéo dài trên 7 ngày thì cần đi khám phụ khoa để tìm nguyên nhân và điều trị em nhé. Còn nếu từ khi máu ra nhiều đến khi máu không ra nữa chỉ trong khoảng 3-5 ngày thì có thể là kinh bình thường thôi em nhé.
Thứ hai em hỏi là nếu như chỉ quan hệ mà không xuất tinh thì có thai được không? Câu trả lời cho trường hợp này là khả năng có thai có thể xảy ra nhưng tỷ lệ rất thấp. Bởi vì trước khi xuất tinh nam giới có thể tiết ra một lượng dịch sinh dục có thể lẫn tinh trùng nên khi đưa vào âm đạo tinh trùng đó có thể thụ thai nếu có trứng rụng. Tuy nhiên do số lượng tinh trùng ít nên có thể khi xâm nhập vào bên trong âm đạo chúng bị các tác nhân bảo vệ như PH âm đạo, hay bạch cầu tiêu diệt, khó có thể "đến đích" để thụ thai được. Tuy nhiên lần sau để tránh thai hiệu quả cao hai em không nên tiếp tục thực hiện biện pháp này mà nên sử dụng bao cao su để an toàn và hiệu quả hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe!