"Yêu" liên tục và liên tiếp liệu có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai?
Em 27 tuổi em mới cưới được hơn 2 tháng. Vợ chồng quan hệ thường xuyên nhưng vẫn chưa có tin vui. Em quan hệ với vợ được 2 phút thì xuất lần 1, nhưng em không dừng lại mà tiếp tục quan hệ tiếp khoảng 15 phút thì xuất lần 2. Cho em hỏi cách quan hệ như vậy có ảnh hưởng khả năng thụ thai không ạ?

Chào em,
Thực ra cách thức và tần suất quan hệ như thế nào trong 1 đêm gần như không ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của các em. Khi các cơ quan sinh dục của các em và chức năng của chúng vẫn hoạt động tốt thì chỉ cần quan hệ xuất tinh vào bên trong, tinh dịch đi vào bên trong âm đạo lúc đó tinh trùng sẽ tự có định hướng di chuyển vào bên trong để thụ tinh với trứng.
Các em mới thả quan hệ để có thai 2 tháng thôi mà chưa vẫn có tin vui thì cũng đừng quá lo lắng. Nếu em nghĩ cách quan hệ như vậy sẽ làm cản trở khả năng thụ thai của cả 2 thì khi quan hệ các em có thể lót 1 cái gối dưới mông, xuất tinh xong thì bảo vợ nằm nghỉ khoảng 15-20 phút để giúp thời gian tinh trùng đi vào bên trong được kéo dài lâu hơn, tăng số lượng tinh trùng xâm nhập vào bên trong rồi sau đó đi rửa cũng được.
Trong trường hợp các em đã có tần suất quan hệ thường xuyên (2,3 lần/ tuần) trong khoảng 4-6 tháng mà vẫn chưa có tin vui, lúc đó cả 2 em nên đến bệnh viện chuyên khoa Phụ sản để được thăm khám tổng quát sức khỏe sinh sản cho cả 2. Các bác sĩ sẽ thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết để đánh giá, tìm hiểu nguyên nhân và các vấn đề bất thường cho các em, từ đó sẽ giúp cải thiện khả năng thụ thai cho cả 2 trong trường hợp đó.
Chúc em sớm có tin vui!