"Yêu" nhiều nên khiến tinh trùng loãng?
Em năm nay 24 tuổi giới tính nam Bác sĩ cho em hỏi dạo gần đây lúc em xuất tinh thường thấy tinh trùng có màu trắng trong hơi ngà vàng . Em có thường xuyên quan hệ nhiều lần. Vậy nên bác sĩ cho em hỏi như vậy có phải bị loãng tinh trùng không và cách khắc phục ạ Cảm ơn bác sĩ

Chào em!
Ở nam giới, trung bình một tuần xuất tinh khoảng 2- 3 lần là hợp lý. Tinh dịch thường có màu trắng đục, trắng sữa hoặc hơi vàng ( với người lâu ngày không xuất tinh), mùi hơi tanh nồng. Tinh dịch khi mới ra ngoài sẽ có dạng sền sệt, có thể có những cục nhỏ như hạt thạch, sau khoảng 15- 20 phút sẽ hóa lỏng.
Để dánh giá chất lượng tinh trùng chỉ có thể làm xét nghiệm tinh dịch đồ vi mắt thường chỉ nhìn thấy tinh dịch chứ không nhìn thấy tinh trùng. Nếu tinh dịch của em có màu vàng lại có mùi hôi, xuất tinh đau buốt, tinh dịch lẫn máu,... thì cần đi khám nam khoa vì đây là những dấu hiệu của viêm nhiễm như viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt,...
Em hãy vệ sinh cơ quan sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục, có lối sống sinh hoạt khoa học, lành mạnh, không quan hệ tình dục hoặc thủ dâm quá nhiều ( xuất tinh nhiều cũng có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng), theo dõi cơ thể sát sao để thăm khám và điều trị kịp thời nếu có những dấu hiệu lạ.
Chúc em sức khỏe!