"Yêu" qua miệng ngoài luồng có bị nhiễm bệnh không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Yêu" qua miệng ngoài luồng có bị nhiễm bệnh không?
Chào bác sĩ em năm nay 23 tuổi, trước đây em có qh với gái "ngành" có mang bao nhưng cô ấy qh bằng miệng với em. Trước khi khám xét nghiệm thì trước đó em bị viêm họng rất lâu (trước cả khi qh). Sau 30 ngày thì em xét nghiệm test combo ag/ab ở bệnh viện y dược thì kết quả là âm tính. Một tuần sau về nhà dùng thuốc trị viêm họng thì em bắt đầu có biểu hiện sổ mũi, phát ban (có khi ngứa, có khi không, đỏ hồng, không cộm, không mủ không chảy nước) , mệt mỏi không có sốt (ban lúc nổi lúc lặn thất thường, nhiều ở bắp tay đùi và có ở bụng). Em rất lo lắng không biết em đang bị dị ứng thuốc hay dị ứng thời tiết môi trường (em ở gần khu công nghiệp với lại dạo này thời tiết thay đổi). Em rất lo lắng xin bác sĩ tư vấn, em xin cảm ơn!

Chào em!
Qh bằng miệng cũng có nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội như HIV, sùi mào gà, lậu, giang mai... Trong trường hợp người mang mầm bệnh có máu, dịch tiết tiếp xúc với vết thương hở của bạn tình thì có nguy cơ lây nhiễm cao. Cần phải xét nghiệm theo tiêu chuẩn để xác định chính xác có lây nhiễm hay không.
Trường hợp của em qh bằng miệng với những cô gái có nguy cơ lây nhiễm căn bệnh này và có xét nghiệm sau 30 ngày, kết quả là âm tính thì khả năng em không bị lây nhiễm HIV là khá cao. Tuy nhiên em vẫn cần phải làm xét nghiệm lại sau 3 tháng say ngày có hành vi nguy cơ, để chắc chắn kết quả rằng mình có an toàn thực sự với căn bệnh này hay không. Còn về biểu hiện của em như sổ mũi, phát ban, mệt mỏi thì đó không phải là triệu chứng của nhiễm HIV mà có thể là bệnh lý khác như dị ứng, cảm cúm kèm phát ban em nên tới bệnh viện chuyên khoa  để xác định chính xác tình trạng của em có phải là dị ứng hay không.
Vì em sống ở khu công nghiệp, thời gian gần đây môi trường không khí cũng không tốt do đó dễ bị mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp, hệ miễn dịch trong cơ thể bị suy giảm. Ra đường em nên sử dụng 1 số biện pháp hỗ trợ để đảm bảo hỗ trợ đường hô hấp cho bản thân, ngoài ra phải đảm bảo dinh dưỡng, có lối sống sinh hoạt lành mạnh để cơ thể có sức đề kháng tốt nhất giúp em phòng tránh được các bệnh không mong muốn.
Chúc em sức khỏe!