Yếu sinh lý, không sinh tinh trùng là do...stress? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yếu sinh lý, không sinh tinh trùng là do...stress?
Chào anh chị. Em năm nay 37 tuổi. Chưa lập gia đình. Cuối Năm 2016 em bị street nặng,dẫn đến không sinh tinh trùng. Mãi đến 1 năm sau(đầu năm 2018) em mới để ý và em đi khám ở bệnh viện đại học y và bác sĩ cho uống Adamplus thì sau lần 2 và 3 lần khám em đạt kết quả khả quan. Sau đợt thuốc cuối cùng em ngừng uống thuốc. Dương vật em cương cứng và xuất tinh thấy bình thường. Đêm nào em ngủ và thức giấc giữa đêm đều thấy dương vật cương cứng. Từ đợt em điều trị cho đến nay cũng được 8-9 tháng.Mấy đợt nay em để ý, dương vật em cương nhưng cảm thấy nó rất mềm và nó xìu rất nhanh. Em định sẽ đi khám lại xem sao. Em rất lo là nếu điều trị nó trở lại bình thường nhưng 1 thời gian sau nó lại bị như bây giờ. Em xin anh chị cho em lời khuyên ạ. Em xin cảm ơn

Chào em!
Hiện tại em cũng hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng em bị không sinh tinh trùng, yếu sinh lý là do vấn đề em bị stress nặng, em đã đi khám và điều trị cho kết quả tốt, đây cũng là một điều đáng mừng em nhé. Tuy nhiên bây giờ khi ngừng thuốc thì em thấy dương vật cương cứng không tốt và mau xìu, không rõ em thấy tình trạng này khi quan hệ tình dục hay khi nào? Thực ra mà nói, nếu em thấy tình trạng này khi em quan hệ thì mới được coi là rối loạn cương dương, còn nếu khi không quan hệ (ví dụ như khi ngủ dậy buổi sáng, hoặc thức giấc nửa đêm) thì chuyện này cũng là bình thường, nó không đánh giá được khả năng tình dục của mình.
Do đó em cần theo dõi thêm tình trạng của mình, nếu trong trường hợp em có quan hệ mà dương vật khó cương cứng để đưa vào âm đạo bạn gái, hoặc đang quan hệ thì mau xìu, khi đó em cần đi khám lại em nhé. Còn nếu trường hợp em chưa có quan hệ với bạn gái thì đừng lo lắng quá, chính việc mình lo lắng, căng thẳng nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến khả năng tình dục cũng như chất lượng tinh trùng em nhé. Trường hợp này em cứ cố gắng suy nghĩ thoải mái, kết hợp với việc ăn uống điều độ, nghỉ ngơi hợp lý,tập thể dục thể thao tăng cường sức khỏe thì cũng có thể giúp hạn chế khả năng bị rối loạn cương dương em nhé.
Chúc em sức khỏe!