"Yêu" sớm sẽ có những ảnh hưởng gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Yêu" sớm sẽ có những ảnh hưởng gì?
Em tên là tiên năm nay em 18 tuổi em đã có quan hệ với người yêu em 1 vài lần thì có ảnh hưởng gì không ạ. Và cho em hỏi cách tránh thai hiệu quả nhất cho em và cô ấy là như thế nào ạ

Chào em!
Em năm nay 18 tuổi và đã có quan hệ tình dục, vậy bạn gái em bao nhiêu tuổi hy vọng rằng bạn gái em cũng từ hơn 16 tuổi vì nếu em có quan hệ với những bạn gái dưới 16 tuổi là em đã vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý, mong em cân nhắc kỹ lưỡng trước hành vi của mình.
Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu thì không nên quan hệ tình dục trước 20 tuổi mặc dù có thể với sự phát triển sớm như hiện nay các em đã dậy thì vào trước độ tuổi 15-16. Nhưng dù đã bước vào tuổi có khả năng sinh dục, có ham muốn nhưng khi các em còn quá trẻ, cơ thể chưa phát triển đến độ hoàn thiện và ổn định, việc có quan hệ tình dục sẽ làm tăng nguy cơ bệnh tật bộ phận sinh dục cho cả nam nữ và tương lai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.
Hơn nữa, chưa có nhận thức đầy đủ, không có kiến thức bảo vệ, bạn gái có thể sẽ có thai, sinh nở hoặc phá thai ở độ tuổi mới dậy thì, đều mang đến hậu quả xấu, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Hãy nhớ, không nên sinh hoạt tình dục quá sớm, khi cơ thể còn đang lớn.
Quan hệ tình dục quá sớm cũng sẽ có những tác động không tốt tới sức khỏe, ảnh hưởng đến tâm sinh lý của cả hai em. Bên cạnh đó, nếu những kiến thức về sức khỏe sinh sản hạn chế, lại không biết áp dụng biện pháp tránh thai thì còn có thể dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn. Từ việc mang thai ngoài ý muốn ở độ tuổi này, nếu như thực hịện thủ thuật nạo phá thai thì còn có thể gây vô sinh ở nữ giới. Ở nam giới thì có thể gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương nếu như quan hệ quá độ.
Bao cao su và thuốc tránh thai hàng ngày là hai biện pháp tránh thai rất an toàn, hiệu quả mà lại không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên, hai em còn rất trẻ, việc cần làm có lẽ nên dừng lại việc có quan hệ tình dục, giữ một tình yêu trong sáng, tập trung cho việc học tập, trau dồi các kiến thức xã hội cũng như các kỹ năng sống. Hãy cùng nhau tìm hiểu những kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục và các biện pháp tránh thai an toàn và chỉ có quan hệ khi cả hai đủ trưởng thành có khả năng chịu trách nhiệm về hành vi của bản thân cũng như có đầy đủ kiến thức làm cho tình dục trở thành đẹp, thiêng liêng, đem lại niềm hạnh phúc cho cả hai người
Chúc hai em hạnh phúc!