"Yêu" thời điểm nào để dễ đậu thai?
Cho em hỏi quan hệ sau bao nhiêu ngày nào kể từ khi hết kinh để thụ thai dễ hơn ạ?

Chào em.
Thông thường phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có chu kỳ kinh nguyệt chuẩn 28-32 ngày thì trứng thường rụng vào khoảng ngày thứ 14-18 của chu kỳ kinh, nhưng cũng có khi trứng rụng sớm hoặc muộn hơn bình thường. Để xác định trứng rụng cũng không phải điều đơn giản, trong giai đoạn rụng trứng thường thì âm đạo tiết nhiều dịch hơn, có thể đau âm ỉ bụng dưới, Khi trứng rụng thì chỉ tồn tại khoảng 12-24 giờ nhưng tinh trùng có thể tồn tại 4-5 ngày trong buồng tử cung. Vì thế nếu như em đang muốn có con thì hai vợ chồng nên có tần suất quan hệ tình dục đều đặn 2-3 ngày quan hệ 1 lần em nhé.
Theo như câu hỏi của em thì em đang mong có thai đúng không em? Nếu như em đang mong con mà thụ thai tự nhiên vẫn chưa được thì sau khi sạch kinh em nên đi siêu âm canh khoảng thời gian trứng rụng để khả năng thụ thai cao hơn, nếu như canh 2-3 chu kỳ mà vẫn không được thì hai vợ chồng em nên đến bệnh viện để kiểm tra nguyên nhân do đâu để có hướng điều trị sớm em nhé, để tuổi càng cao thì khả năng thụ thai lại càng khó hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe!