"Yêu" vào ngày "đèn đỏ" có thể "dính đòn"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Yêu" vào ngày "đèn đỏ" có thể "dính đòn"?
Chào bác sĩ ạ em quan hệ vào ngày hành kinh đầu tiên, không sử dụng bao và có xuất vào trong. Cho em hỏi có khả năng mang thai không ạ?

Chào em!
Chu kỳ kinh nguyệt bình thường ở phụ nữ kéo dài từ 28-32 ngày, thường ngày rụng trứng sẽ xảy ra vào giữa chu kỳ, còn đối với trường hợp phụ nữ có chu kỳ kinh không đều hoặc sự phóng noãn của buồng trứng không ổn định thì ngày rụng trứng có thể xảy ra vào bất kỳ thời điểm nào kể cả trong ngày có kinh nguyệt. Quá trình thụ thai có thể xảy ra khi trứng rụng và gặp được tinh trùng.
Trường hợp của em đã quan hệ không an toàn vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh thì có khả năng mang thai nhưng khả năng này thường khá thấp. Để chắc chắn có thai hay không em nên thử bằng que thử thai sau 14 ngày quan hệ hoặc 7-10 ngày sau chậm kinh để xác định lại em nhé.
Chúc em sức khỏe!