15 tuổi con đã trót mang thai 16 tuần...
Kính chào các bác sĩ của chương trình "của sổ tình yêu".
Con năm nay 15 tuổi người yêu con 16 tuổi, trong một lần do không kiềm chế được bản thân nên con và anh ấy đã đi quá giới hạn kết quả là con đang mang thai được 16 tuần. Bác sĩ bây giờ con sợ quá. Con sợ bố mẹ biết được sẽ mắng con, đánh con và con sợ phải nghỉ học.
Nhưng con lại không muốn bỏ đi đứa con đang lớn trong bụng mình. Bác sĩ ơi bây giờ con phải làm sao đây? Con hoang mang quá.

Chào cháu.
Chương trình hiểu rằng với độ tuổi của cháu hiện giờ lại đang mang thai được 16 tuần thì quả thực rất hoang mang. Cách thức nào cũng cảm thấy không được tòan vẹn. Chương trình xin được thấu hiểu và chia sẻ cùng cháu.
Cháu gái thân mến! Trên đời này không ai lại mong muốn bản thân rơi vào những tình huống khó xử và phải đứng trước sự lựa chọn. Tuy nhiên, khi chúng ta đã quyết định làm một việc nào đó thì bản thân phải mạnh dạn để đối diện với kết quả của nó bởi dù tốt đẹp hay là kết quả xấu. Bây giờ hãy bình tâm để giải quyết vấn đề cháu nhé.
Đúng là với độ tuổi của cháu bây giờ để nói làm mẹ thì thật sự còn quá sớm, các cháu chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cũng như cơ thể chưa phát triển đầy đủ cho việc làm mẹ và chăm sóc con cái. Nhưng nếu bây giờ cháu bỏ thai thì sẽ gặp rất nhiều nguy cơ bởi cái thai trong bụng cháu đã quá lớn, 16 tuần tuổi rồi. Về mặt y học nếu cháu bỏ thai khi thai đã lớn có thể bị thủng buồng tử cung, băng huyết, rách cổ tử cung khi làm thủ thuật, sót rau, sót thai, viêm nhiễm phần phụ, buồng tử cung do quá trình làm thủ thuật không đảm bảo vô trùng, hoặc vệ sinh sau đó không tốt, rối loạn kinh nguyệt sau khi nạo, hút thai, tắc hai vòi trứng do quá trình viêm nhiễm làm tắc hai vòi trứng ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này của cháu. Còn về vấn đề tâm linh thì có thể bản thân cháu sẽ cảm thấy bị ám ảnh và khó vượt qua được nỗi đau về tinh thần. Nếu cháu quyết định bỏ thì cháu cũng phải nghỉ học 1 thời gian để giữ gìn sức khỏe hơn nữa cháu cũng không thể một mình tự đi bỏ thai vì cháu còn ít tuổi thì bắt buộc phải có người lớn đi cùng, còn tiền chi phí nữa, tất nhiên khi đó bố mẹ cũng sẽ biết.
Còn nếu bây giờ cháu giữ thai, cháu không nói thì cái thai trong bụng sẽ ngày càng lớn dần và gia đình chắc chắn sẽ biết, khi đó cháu cũng không thể giấu được các bạn trong lớp. Có lẽ trong trường hợp này, cháu cần thẳng thắn để trao đổi với bố mẹ. Biết rằng bố mẹ sẽ tức giận, sẽ buồn lòng nhưng chung quy là cũng vì bố mẹ nghĩ cho cháu, không cha mẹ nào thấy con trong tình huống đó mà bỏ mặc con đâu cháu à. Người ta vẫn nói “hổ dữ không ăn thịt con”. Khi cháu nói ra cho bố mẹ thì ít nhiều bố mẹ sẽ có phương án cho cháu để khắc phục tình huống. Hãy mạnh dạn lên cháu chia sẻ ngay với bố mẹ và tuyệt đối không được vì sợ bố mẹ trách mắng mà tự ý giải quyết vấn đề như vậy có thể nguy hiểm đến tính mạng của bản thân cháu đó
Chúc cháu sức khỏe, nếu có bất cứ vấn đề gì khó khăn khúc mắc hãy tiếp tục gửi thư về cho Chương trình cháu nhé, chúng tôi sẽ luôn ở bên cháu.