2 năm rồi, giờ muốn quen tiếp thì "cho" anh, không thì NGHỈ!
Xin chào!
Em tên V, em 23 tuổi. Em và bạn trai em quen nhau mới hơn 2 năm. 1 năm đầu, do em còn ở Bình Dương nên thường xuyên gặp mặt. Lúc mới thì anh ấy cũng hay thường đòi “quan hệ”; nhưng thấy em không đồng ý nên anh cũng tôn trọng, chỉ sờ và hôn chứ không “vượt rào”. 1 năm sau, gia đình em bắt về nhà làm nên tụi em yêu xa. Trong 1 năm đó tụi em cũng ít gặp nhau, mỗi lần gặp nhau anh ấy cũng có đòi “quan hệ”, em cũng không đồng ý vượt rào và có nói rõ lý do là gia đình em không muốn, sau này 2 đứa có chuyện gì thì em lại thiệt.
Gia đình anh ở miền Trung, còn em trong miền Nam, anh có nói là gia đình anh muốn có thai trước mới cưới và anh cũng muốn vậy. Ban đầu, anh đồng ý với em là không "vượt rào" để cưới rồi tính; nhưng về sau, gia đình anh biết yêu xa nên không đồng ý, anh cũng nhạt dần tình cảm với em. Anh có nói với em là nếu muốn tiếp tục quen thì em lên gần chỗ anh ấy học hoặc làm, với 1 điều nữa là cho anh ấy “quan hệ”, do cũng đã yêu hơn 2 năm. Em không biết giải quyết như thế nào? Em mong chương trình giúp em với ạ.
Em cảm ơn!

Chào em!
Tình yêu có nhất thiết phải đi kèm với tình dục hay không? Đó là câu hỏi mà một số người cũng mơ hồ đặt ra khi người yêu mong muốn quan hệ tình dục trước hôn nhân. Mặc dù mỗi người có một quan điểm riêng về vấn đề này, nhưng hầu như mọi người cho rằng "tình yêu dứt khoát phải có sự rung cảm về giới tính, có bóng dáng của tình dục nhưng không có nghĩa tình yêu là tình dục". Quan hệ tình dục cũng không phải là cách duy nhất để ta thể hiện cho đối phương biết là tình cảm ta dành cho đối phương nhiều đến mức độ nào.
Trong tình huống này, việc em mong muốn giữ gìn, không đi quá giới hạn cho đến ngày hai người chính thức là vợ chồng với nhau không có gì là không đúng. Còn đối với người yêu em, khi anh ấy ở cạnh bạn gái mình, việc xuất hiện nhu cầu sinh lý, mong muốn được gần gũi, thân thiết, quan hệ tình dục với người yêu cũng chẳng phải là sai. Chỉ là khi yêu nhau, ta cần phải có sự trao đổi, chia sẻ, thấu hiểu và thống nhất quan điểm với nhau em gái ạ! Em thông cảm cho những nhu cầu, đòi hỏi của anh ấy; nhưng bản thân anh ấy cũng cần có sự tôn trọng về những giới hạn của em. Việc tôn trọng nhau cũng chính là một cách để ta thể hiện tình cảm dành cho nhau.
Việc em nên làm gì khi anh ấy yêu cầu là “nếu muốn tiếp tục quen thì em lên gần chỗ anh ấy học hoặc làm, với 1 điều nữa là cho anh ấy “quan hệ”” thì em nên cân nhắc về từng yêu cầu của anh ấy. Trước hết, đó là chuyện khoảng cách của hai em và sự phản đối của gia đình anh ấy khi hai em kẻ Nam người Trung như vậy. Liệu hai em có giải pháp nào để rút ngắn khoảng cách của nhau? Sau này nếu kết hôn thì sẽ thế nào? Liệu em có vì anh ấy mà chuyển về gần anh ấy hơn, hay anh ấy có thể là người nhường nhịn để về nơi em ở? Rồi làm thế nào để thuyết phục bố mẹ nữa? Đây là những điều hai em nên trao đổi bàn bạc trước, tránh trường hợp có những dang dở và tổn thương về sau.
Sau khi xác định rõ về câu chuyện tình cảm của mình rồi thì em có thể cân nhắc đến quan hệ tình dục. Em có thể tìm hiểu xem anh ấy muốn quan hệ là vì nhu cầu sinh lý của anh ấy hay vì anh ấy không tin vào tình cảm của em? Bố mẹ anh ấy muốn có thai trước mới cưới là vì sợ cưới về rồi em không thể sinh con hay đó chỉ là cái cớ để anh ấy “ép” em phải quan hệ tình dục? Sau khi cân nhắc rõ về những nguyên nhân này rồi thì em cân nhắc đến giới hạn của bản thân em. Cân nhắc đến việc nếu quan hệ tình dục thì em sẽ được gì, mất gì.
Thực sự, quan hệ tình dục là sự tự nguyện của cả hai người, và chỉ nên có khi cả hai thực sự sẵn sàng, có niềm tin và sự tôn trọng nhau. Còn nếu em còn lo lắng nhiều điều như vậy, lo sợ mối quan hệ sẽ không đi đến đâu, lo sợ anh ấy không tôn trọng em sau này… thì em hoàn toàn có quyền từ chối. Nếu bạn trai em chia tay em chỉ vì em không đồng ý quan hệ tình dục thì em nên cân nhắc lại tình cảm của bạn ấy và mối quan hệ này em nhé. Người ta đến với nhau vì tình dục thì cũng dễ ra đi bởi điều này. Điều ta cần ở tình yêu là tình cảm chân thành và sự tôn trọng, bảo vệ cho nhau em à. Có những người yêu nhau đến cả 5 -7 năm mà họ vẫn yêu thương chân thành và giữ gìn được cho nhau đấy thôi em.
Hãy cân nhắc thật kỹ để có cho mình quyết định đúng đắn, tránh những tổn thương và nuối tiếc về sau em gái nhé!
Thân ái,