20 tuổi chưa có tình đầu, thật là vi diệu!
Chào chương trình ạ!
Em năm nay 20 tuổi và chưa có mối tình đầu, thật vi diệu. Hiện tại thì em có thích một bạn nam, bạn ấy hơn em 1 tuổi. Nghe bạn bè thân của bạn ấy kể lại thì bạn ấy cũng có thích em. Nhưng bạn ấy lạnh lùng với em lắm. Em được biết là bạn ấy mới chia tay người yêu hơn nửa năm. Quen 3 năm mà bạn ấy là người chủ động chia tay đấy ạ. Vậy mà em cứ nghĩ bạn ấy bị người yêu cũ bỏ rơi.
Lí do thì em không rõ lắm, nhưng mà kiểu bạn ấy tự cảm thấy không thể mang lại hạnh phúc cho người ta nên quyết định chia tay, không biết giờ còn tình cảm với người cũ không nữa. Bạn ấy có suy nghĩ là sợ làm khổ con gái.
Giờ em không biết làm sao để bạn ấy gạt bỏ đi suy nghĩ tiêu cực ấy và mở lòng hơn. Mong chương trình tư vấn giúp em với, chứ em không chịu nổi sự lạnh lùng của bạn ấy nữa rồi. Với em muốn chương trình giữ bí mật địa chỉ email của em nhé. Em cảm ơn ạ!

Chào em!
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi thư về cho chương trình. Chúng tôi hiểu rằng em đang băn khoăn không biết làm cách nào để người bạn trai mình thích có thể mở lòng, và đón nhận một mối quan hệ tình cảm mới phải không nào. Vậy thì chúng ta hãy cùng nhau trao đổi để tìm kiếm phương án tốt nhất tháo gỡ vấn đề của em nhé!
Không biết rằng mối quan hệ hiện tại của hai em ở mức độ nào? Em đã có những tìm hiểu hay có cơ hội để tìm hiểu về con người cũng như hoàn cảnh của bạn ấy hay chưa? Em thích bạn ấy ở điểm nào vậy?...
Thay đổi tính cách, mối lo ngại của một người không hề dễ dàng. Em có thể cần phải dành thời gian tìm hiểu kỹ hơn về bạn, về lý do khiến bạn chia tay bạn gái, về nguyên nhân mà bạn bỗng nhiên lạnh lùng và "sợ làm khổ con gái" ... là gì? Em có thể tìm hiểu thông qua những gài ghép khéo léo trong những câu chuyện thường ngày với cậu ấy, hoặc tìm kiếm thông tin từ những người bạn hoặc ngay chính "người cũ" của cậu ấy ... Có như vậy chúng ta mới có thể hiểu đúng mong muốn mà đáp ứng chứ, phải không nào?
Bên cạnh đó, có lẽ rằng em cũng cần xác định rằng việc thuyết phục một người không phải chuyện một sớm một chiều, nó rất cần tình cảm chân thành và ý chí quyết tâm của em. Đặc biệt nếu như bạn ấy còn quá nặng tình với mối tình cũ, hoặc có điều gì đó khiến bạn ấy chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ mới. Chính vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ xem rằng mình có thực sự sẵn sàng trải qua thử thách này hay không em nhé!
Ở đây, có một điều rất tích cực chính là việc bạn ấy cũng đang dành tình cảm cho em. Đây sẽ là cơ sở để em có thể xây dựng mối quan hệ thân cận hơn với bạn ấy. Khi thân rồi đương nhiên chúng ta sẽ có nhiều cơ hội bày tỏ cũng như lắng nghe những nỗi niềm sâu kín hơn của nhau. Em nghĩ sao nếu chủ động dành nhiều thời gian tâm sự, trò chuyện với cậu ấy? Hai em có thể xích lại gần hơn để trở thành những người bạn thân thiết, cùng nhau có những trải nghiệm trong tình cảm. Qua đó em có thể hiểu hơn về cuộc sống, quan điểm và những lo lắng của cậu ấy.  Em sẽ có thể dần phân tích, động viên khích lệ bạn ấy thay đổi những quan điểm, suy nghĩ của mình. Cùng với đó, nếu điều kiện thích hợp, em nghĩ sao nếu chúng ta lồng ghép những động thái tình cảm của chính mình vào để bạn ấy cảm nhận được chúng? Tình yêu có thể sẽ trở thành phương thức tốt nhất để cảm hóa trái tim của bạn ấy.
Trong trường hợp, với những nỗ lực từ em không thể khiến bạn trai thay đổi, em cũng cần cân nhắc huớng đi khác cho tình cảm của mình. Bởi lẽ tình yêu không thể chỉ có sự nỗ lực từ một phía. Cánh cửa này đóng lại sẽ mở ra một cánh cửa khác mở ra với em.  20 tuổi đâu phải quá trễ cho chuyện yêu và việc em chưa có mối tình nào cũng không phải là điều gì bất thường trong cuộc sống. Vậy nên đừng quá nghiêm trọng hóa vấn đề để rồi ảnh hướng tới tâm lý cũng như quyết định của mình em nhé. Tình yêu sẽ đến khi em gặp được một nửa đích thực của mình.
Hy vọng những chia sẻ của chương trình phần nào giúp em có những đi đúng đắn cho chuyện tình cảm của mình!
Chúc em hạnh phúc!