3 lần xin quay lại chỉ nhận được 1 câu trả lời: "chưa biết được"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
3 lần xin quay lại chỉ nhận được 1 câu trả lời: "chưa biết được"...
Cho em hỏi với ạ! Em với người yêu cũ đã chia tay gần 7 tháng rồi; nhưng khi vô học em phát hiện ra em còn yêu cậu ấy, cậu ấy cũng vẫn còn yêu em. Em biết cậu ấy vẫn còn yêu em nên em quyết định cưa lại cậu ấy nhưng thất bại. Ba lần em hạ mình để nói câu quay lại mà 3 lần đó em nhận được 3 chữ “chưa biết được”.
Qua những hành động nhỏ của cậu ấy làm cho em, có lúc em cảm nhận được cậu ấy nhìn mình, em quay lại cậu ấy lại ngơ chỗ khác. Cậu ấy sống nội tâm nên đôi lúc biểu hiện lên mặt đôi lúc không. Ngày ngày đến trường cũng phải đối mặt với cậu ấy. Chuyện chia tay của em với cậu ấy rất phức tạp. Cho em hỏi giờ em phải làm sao để giải quyết em đềm ạ?

Em thân mến!
Có nên yêu lại người yêu cũ hay không? Phải làm thế nào để có thể chinh phục lại người cũ? Là những câu hỏi mà có nhiều người vẫn thường đặt ra khi tình cảm với người cũ chưa dứt. Thậm chí có một số người giống như em, xác định rõ vẫn còn tình cảm, muốn quay lại; cảm nhận được đối phương vẫn còn yêu mình nhưng tỏ tình lại chẳng nhận được cái gật đầu.
Em nói rằng chuyện chia tay của em và người yêu em rất phức tạp nhưng em lại không chia sẻ rõ ràng về nó nên tôi khó có thể đưa ra cho em lời khuyên cụ thể nào. Bởi tình cảm dành cho nhau là một chuyện, nhưng những khó khăn, rào cản, sự không hòa hợp dẫn đến chia tay, và những tổn thương sau chia tay cũng có liên quan rất lớn đến việc hai người còn có khả năng quay lại hay không.
Chính vì vậy, em có thể tự mình nhìn nhận lại mối quan hệ của hai em trong thời gian trước xem cả hai có khả năng quay về với nhau hay không? Bên cạnh đó, em cũng nhìn nhận lại những biểu hiện nơi bạn ấy khiến em nghĩ rằng bạn ấy vẫn còn tình cảm với em. Tránh trường hợp vì còn yêu bạn ấy nên em ngộ nhận về tình cảm, cách ứng xử của bạn ấy dành cho em còn bạn ấy thực sự đã hết tình cảm mất rồi. Nếu như thực sự bạn ấy còn tình cảm với em, vậy em thử tìm hiểu xem có nguyên nhân gì khiến bạn ấy lại chưa nhận lời quay lại với em? Một yếu tố khác chi phối đến việc bạn ấy có quay về với em hay không là lời tỏ tình đã đúng thời điểm chưa, nên em có thể xem xét thêm về yếu tố này em nhé.
Qua tâm sự em gửi về chương trình tôi hiểu rằng để nói ra được lời ngỏ ý muốn quay lại đối với em không phải là điều dễ dàng gì. Thế nên nếu chưa phải là thời cơ thì đừng vội phung phí lời tỏ tình, vì nó vừa khiến em hụt hẫng, mất niềm tin vào tình cảm của đối phương, tự ái, tự ti vào chính mình; vừa khiến đối phương cảm thấy khó xử. Em nên cân nhắc lại một lần nữa tình cảm của bản thân và cảm nhận phần nào tình cảm bạn ấy dành cho em. Nếu cả  hai vẫn còn tình cảm dành cho nhau, nhưng hiện tại đối phương vẫn có những nguyên do chưa thể nào quay lại với em ngay thì hai em có thể dành thời gian ở bên cạnh nhau nhưng những người bạn, quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ nhau, cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để cảm nhận thêm tình cảm dành cho nhau, đến khi nào tình cảm đủ chín muồi thì tỏ tình lúc đó cũng chưa muộn. Trong trường hợp em đã cố gắng rất nhiều rồi nhưng bạn ấy vẫn lạnh nhạt, hờ hững, không đồng ý quay về với em thì nên cho mình một giới hạn để dừng lại đúng lúc em nhé.
Chúc em thành công!