7 lần “tình một đêm” với 7 người đồng tính và “kết quả”… | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
7 lần “tình một đêm” với 7 người đồng tính và “kết quả”…
Xin chào các chuyên gia.
Em là nam 25 tuổi, em là người có quan hệ tình dục đồng tính. Trong vòng 2 năm qua đến hiện tại, em đã quan hệ 7 lần với 7 người đều là "tình một đêm" quen qua mạng. Sau mỗi lần quan hệ tình dục xong em trở nên buồn bã, u uất trong khoảng vài tháng trước khi tìm kiếm một đối tượng khác để quan hệ "tình một đêm". Nỗi u uất của em phần lớn đến từ việc sợ bị phát hiện xu hướng tính dục, sợ những người em có quan hệ tình dục tiết lộ danh tính của em cho người khác hoặc sợ người nhà biết được. Em luôn suy diễn có một ngày em bị phát hiện có quan hệ tình dục đồng giới, bị quay clip hay bị nhiễm bệnh xã hội... rồi mọi người xa lánh. Em sợ bị này bị nọ từ những mối quan hệ kiểu như các tin tức tiêu cực mà báo chí phản ánh từ việc quen người đồng giới qua mạng (vì em ở trọ một mình làm việc xa quê nên em sợ).
Mỗi lần quan hệ tình dục em đều sử dụng biện pháp an toàn như bao cao su và cứ mỗi 3-4 tháng em đều đi xét nghiệm máu các bệnh lây truyền qua đường tình dục và kết quả là sức khỏe của em không có vấn đề gì. Nhưng em luôn tự suy diễn, tưởng tượng cảnh những người quan hệ tình dục với em, họ bị nhiễm bệnh xã hội từ những người khác rồi họ quay sang đỗ thừa em, trả thù em. Nhiều lúc em tự lập luận để bác bỏ những hoang tưởng này và em tự trấn an được mình. Nhưng ngày hôm sau ngủ dậy những ám ảnh tiêu cực lại lặp lại và em lại tự lập luận bác bỏ (tình trạng tâm lý này đã kéo dài gần 1 năm). Em trở nên buồn bã và không muốn nói chuyện với gia đình, đồng nghiệp, bạn bè. Có phải em bị ám ảnh bởi tin tức tiêu cực của báo chí rồi hoang tưởng không hay em bị rối loạn tâm thần? Em phải làm sao để thoát khỏi ám ảnh này? Em rất đau khổ khi là gay nhưng lại không muốn làm gay. Em cũng muốn có gia đình như bao người khác và em nhớ là hồi cấp 2 em cũng có rung động với con gái.
Xin các chuyên gia cho em lời khuyên. Em cám ơn.

Chào em!
Từ những tâm sự em gửi cho chương trình, chúng tôi hiểu được những lo lắng nơi em và những tâm sự không biết chia sẻ cùng ai. Cũng có nhiều người rơi vào hoàn cảnh tương tự em và họ cũng lo sợ việc ai đó biết đến xu hướng tính dục của mình. Tuy nhiên, việc em quan hệ tình dục với nhiều người đồng tính như vậy là điều mà em cần cân nhắc chính bản thân mình. Để cho tình trạng “ám ảnh” quá nhiều nguyên nhân lớn bắt nguồn từ việc em quan hệ với nhiều người đồng tính như vậy. Dù là quan hệ tình dục an toàn hay không an toàn thì cũng mang lại những hệ lụy khó lường. Hiện tại em thực sự đang cảm thấy mình có những bất ổn về tâm lý, vì thế chúng tôi sẽ cùng em trao đổi về vấn đề này, em nhé!
Xu hướng tính dục của một người là chỉ sự bị hấp dẫn về mặt tình cảm và/ hoặc về mặt tình dục bởi người khác giới tính hoặc người cùng giới tính với mình hoặc cả hai một cách lâu dài. Thông thường có xu hướng tính dục đồng tính trong đó có đồng tính nữ và đồng tính nam, có xu hướng tính dục dị tính, xu hướng tính dục song tính thậm chí có cả vô tính. Như vậy để có thể khẳng định một người thuộc xu hướng tính dục nào thì bắt buộc người đó phải có hấp dẫn về mặt tình cảm và tình dục về lâu dài, ổn định với một đối tượng cụ thể. Trước đây em có trao đổi là em đã có rung động với những bạn nữ. Vậy thì tôi không rõ những tình cảm rung động của em có thực sự là tình yêu, sự quyến luyến, nhớ nhung, ham muốn gần gũi về mặt cơ thể hay không. Vì thế khó có thể khẳng định em có xu hướng tính dục đồng tính được. Vì nếu một người mà có tình cảm gần gũi, gắn bó thể xác với cả hai giới thì có thể người đó song tính, tuy nhiên cũng có không ít người không có tình cảm, tình yêu, ham muốn gì với người cùng giới nhưng vì tò mò, thói quen tình dục khiến người ta “lệch lạc” về xu hướng tính dục của mình. Vì vậy em cần thực sự cân nhắc vấn đề này.
Liên quan đến vấn đề tâm lý của em thì những điều em lo lắng hoàn toàn hợp lý, nhưng những dấu hiệu em đưa ra cho chương trình thì chưa thể kết luận em có bệnh gì, rối loạn nào về tâm thần hay không được. Nhưng cũng có thể nhìn nhận được vấn đề của em kéo dài đã lâu, có thể em có rối loạn ám ảnh hoặc lo âu, loạn thần… Để có được kết quả rõ ràng nhất thì em cần đến khoa tâm thần hoặc tâm bệnh của các bệnh viện để có được chẩn đóan, đánh giá của các nhà tâm lý, bác sĩ và có hướng trị liệu tốt nhất (nếu có).
Hơn nữa, những cảm xúc đó của em có thể bị chi phối bởi việc em có quan hệ tình dục đồng tính. Nếu em có vấn đề quá ám ảnh căng thẳng thì trong khoảng thời gian này em tạm thời tránh xa những hành động như xem phim đen đồng tính, tiếp xúc các tranh ảo, video đồng tính, quan hệ tình dục đồng tính và tập trung vào công việc hoặc học tập. Ngoài ra em có thể tham gia một số bộ môn thể thao, mở rộng mối quan hệ để tư tưởng thoải mái cũng như có điều kiện tiếp xúc với cả 2 giới để thấy được bản thân thực sự yêu ai, có xu hướng tính dục với đối tượng nào. Và khi em thực sự có 1 mối quan hệ lâu dài thì khi ấy em mới có thể cảm nhận bản thân thực sự là đồng tính hay dị tính.
Chúc em luôn hạnh phúc!