Ai trả lại "chữ trinh" được cho em? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ai trả lại "chữ trinh" được cho em?
Xin chào chương trình,em năm nay 20 tuổi.Em gửi đến chương trình để mong cho em một lời khuyên.
Em là người mà theo mọi người nhận xét là luôn vui vẻ và lạc quan.Em sẽ vẫn luôn như vậy cho đến khi một ngày em bị ngã xe đạp và chuyện này đã làm em bị rách màng trinh.Em biết rằng cũng đã có nhiều cô gái cũng giống như em vậy.Nhưng những suy nghĩ về tương lai khiến em cảm thấy thật đau khổ.Em rất sợ khi sau này phải lấy một người chồng không tôn trọng và tệ hơn là dày vò mình.
Thật ra em đã từng yêu và người đó cũng đòi hỏi em.Và thật thất vọng khi người đó quá quan trọng chuyện trinh tiết và luôn nghi ngờ em.Qua mối tình đó em thấy thật thất vọng về đàn ông.Ngày nay có nhiều người đang đấu tranh vì quyền lợi của phụ nữ nhưng sẽ có bao nhiêu người đàn ông hiểu được như vậy?Mẹ của em là giáo viên nên bà rất quan trọng và khắt khe chuyện trinh tiết.Nên mặc dù rất buồn nhưng em cũng cố nén vào lòng
Tương lai của em sẽ ra sao nếu em không thể tìm kiếm 1 người chồng tốt và bao dung.Em cũng đang học ngành sư phạm và em sợ người khác nghĩ sai về mình.Em phải làm sao mới có thể quên đi những mặc cảm trong lòng?
Xin chương trình hãy giúp em.Em rất cảm ơn!

Chị chào em !
Cảm ơn em đã gửi tâm sự thầm kín về cho chúng tôi. Sự cố trong quá khứ khiến em rách màng trinh và rồi người yêu vừa qua của em lại rất coi trọng điều đó. Tôi thấy được sự đau khổ và lo lắng của em về tình yêu và tương lai hôn nhân của mình. Hi vọng khi lá thư này đến với em sẽ làm em vơi bớt một phần nào đó những tâm sự buồn
Trước hết chúng ta làm rõ khái niệm màng trinh. Màng trinh là một màng mỏng nằm trong âm đạo, cách cửa âm đạo khoảng 2 cm. Màng trinh là màng che cửa âm đạo. Như vậy màng trinh chỉ có ý nghĩa về mặt sinh học để bảo vệ các bé gái cho đến tuổi trưởng thành. Màng trinh không hề có bất cứ sự liên quan nào đến đạo đức, tính cách hay phẩm chất của người con gái. Thật đáng buồn là trong xã hội Việt Nam có nhiều người lại coi trọng chiếc màng sinh học là thứ để đánh giá phụ nữ, điều này khiến cho phụ nữ phải trải qua bao nhiêu đau khổ và rơi biết bao nước mắt.
Em luôn lấy tâm trạng người có lỗi để nhìn vấn đề, vậy em có lỗi gì. Em rách màng trinh do tai nạn hồi nhỏ và dù em có rách màng trinh vì bất cứ lí do gì  thì đó không phải là lỗi lầm để em tự dằn vặt mình. Nhận cách của em không đồng nhất với chiếc màng sinh học đó.
Theo sự phát triển mạnh mẽ của xã hội hiện nay nhận thức của mọi người đã khác đi rất nhiều, nhìn nhận đúng về màng trinh, nhìn nhận đúng về phụ nữ. Nếu một người đàn ông thực sự yêu em và tình yêu đó là chân thành thì anh ta sẽ yêu tất cả những gì thuộc về em cả về ưu điểm và khuyết điểm, yêu em dù em có như thế nào. Người bạn trai đầu tiên đã không hiểu cho em chứng tỏ anh ta không yêu em đủ nhiều. Sẽ có người đàn ông biết yêu thương, trân trọng con người em.
Chỉ cần em thực sự chín chắn và biết có trách nhiệm với bản thân và với tương lai của mình. Đừng quá lo lắng lắng mà ảnh hưởng cuộc sống, công việc hay học tập của mình. Khi em tự tin vào bản thân mình, có nền tảng tương lai vững chắc em sẽ gặp tình yêu đích thực của mình.
Thân chào em!