Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em hiện đang có thai với anh ấy, anh ấy vẫn lui tới và nhắn tin động viên em hàng ngày. Em nói anh hãy đến nói giúp em với mẹ em vài lời về câu chuyện của mình, anh ấy nói anh biết nói gì đây trong lúc anh đang có gia đình. Rồi anh ấy nói để khi nào mẹ về xem tình hình thế nào rồi tính.
Đến lúc em đi xa về cũng là lúc anh đến nhà em, lúc đó em nói anh qua nói gì với mẹ em đi anh, anh ấy nói từ từ đã, trong lúc em đã mang thai 4 tháng rồi. Những ngày vừa qua anh ấy nói anh ấy nghỉ phép vài ngày, hết phép anh sẽ vào. Em nói với anh ấy là hiện tại em đã mất hết, gia đình em giờ không còn ai coi em ra gì nữa, em chỉ còn lại giọt máu của anh mà thôi, em phải làm gì khi phải đối mặt với cuộc sống này bây giờ? Không có anh em không biết phải làm sao hết. Anh ấy im lặng rồi nói em cố gắng vài hôm rồi anh vào.
Em lo lắng hàng đêm khóc cạn nước mắt nhưng không biết phải làm sao hết. Với tình huống thế này, nên nói với anh ấy như thế nào, chỉ biết chờ đợi anh, anh ấy nói em hãy giữ kín cho anh ấy một thời gian, lo việc cho con anh xong rồi anh tính, em không biết phải làm gì trong tình huống này, em mong chương trình cho em lời khuyên. Em xin chân thành cám ơn!

Em thân mến!
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng “sự cố” ngoài ý muốn đang khiến em bối rối và không biết phải xử lý tình huống như thế nào. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Thực ra bây giờ em có tự trách móc bản thân, có tiếc nuối hoặc tự hành hạ mình thì sự việc cũng đã xảy ra rồi, không có cách nào để có thể thay đổi được. Hơn nữa, trước khi bước vào mối quan hệ này và để đến xảy ra sự cố ấy thì có lẽ bản thân em cũng đã tự lường trước những tình huống sẽ có vì vậy khi tình huống nó có thực thì hãy mạnh mẽ để đối diện và giải quyết nó em gái à.
Đến tại thời điểm này, cái thai trong bụng em đã lớn, đồng nghĩa nó sẽ bó hẹp lại sự lựa chọn để giải quyết vấn đề của em. Trong câu chuyện này, để mà nói bạn trao em tới gặp gỡ gia đình em thì quả thực sẽ là khó đối với 1 số người vì nó đồng nghĩa với việc họ sẽ phải có trách nhiệm và chịu sự chỉ trích của gia đình em. Trong khi đó bản thân họ không thực sự xác định buông bỏ gia đình của họ thì họ không thể mạo hiểm để làm điều đó. Nếu như bây giờ em tiếp tục chờ đợi người bạn trai kia thì em sẽ chờ đợi đến bao giờ? Và em chờ đợi điều gì từ anh ấy? Một danh phận hay như thế nào? Trong trường hợp này có lẽ em nên tự quyết định nhiều hơn là ở anh ấy.
Em trao đổi rõ với anh ấy xem anh ấy nói là muốn có thời gian thêm cho anh ấy vậy cụ thể thời gian ở đây là bao lâu? Có lẽ bản thân em cũng cần xác định trước và vạch ra cho mình các kế hoach hướng đi trong mọi trường hợp. Nếu trong trường hợp anh ấy nói rằng anh ấy chỉ có thể quan tâm em, nhưng em không có danh phận, con sinh ra anh ấy có trách nhiệm thì em làm được điều đó không? Hoặc trường hợp anh ấy buông bỏ trách nhiệm thì em có sẵn sàng làm mẹ đơn thân? Sinh con và sau này gửi con, trông cậy vào mẹ. Bởi vì nói gì thì nói, em vẫn là con của mẹ em, cha mẹ nào cũng thương con, không ai có thể nhìn thấy con mình khổ cực mà ngó lơ được.
Hoặc ở 1 tình huống xấu nhất đó là bỏ con. Tuy nhiên, em cần cân nhắc kỹ vì cái thai trong bụng em đã quá lớn, nếu bỏ thai sẽ có nhiều nguy cơ sau này: thủng buồng tử cung; băng huyết; rách cổ tử cung khi làm thủ thuật; Dính buồng tử cung thường biểu hiện kinh nguyệt ít, hoặc có thế không thấy hành kinh trở lại; sót rau biểu hiện ra máu kéo dài, dễ bị viêm nhiễm; tắc hai vòi trứng do quá trình viêm nhiễm làm tắc hai vòi trứng ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng để cho bản thân sự lựa chọn tốt. Và em có thể tìm thêm cho mình 1 chỗ dựa tinh thần, ngoài anh ấy có thể là bạn thân hoặc mẹ em. Hãy cho mẹ 1 lời xin lỗi và sự cầu cứu ở nơi mẹ để mẹ cho em những hướng đi tốt nhất.
Mạnh mẽ lên em! Chúc em sức khỏe!